Categories
ข่าว

แค่เตือน!! “ชัยวุฒิ” ไม่ได้ขู่ ยอมรับพูดจริง 30 ก.ย. หากชุมนุม ระวังจะไม่มีเลือกตั้ง เพราะห่วงปฏิวัติ จากคนมีอำนาจ

วันที่ 26 ก.ย.2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงระบุการเคลื่อนไหวชุมนุม หากไม่พอใจรัฐบาลให้ใจเย็นๆ เพราะจะเลือกตั้งแล้ว หากมีการชุมนุมเคลื่อนไหวมาก ระวังอาจไม่มีเลือกตั้งว่า ยอมรับว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ย. ให้สัมภาษณ์เรื่องการชุมนุม ในฐานะรัฐมนตรี ในฐานะนักการเมือง ก็แค่เตือนประชาชน

หากมีการเคลื่อนไหวในวันที่ 30 ก.ย.นี้ มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี กังวลว่าจะไม่ได้เลือกตั้ง หากมีความวุ่นวายอาจซ้ำรอยอดีตปี 2556-2557 ในวันที่ กปปส.เดินขบวน สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง และที่สุดก็มีการปฏิวัติ จึงกังวลว่าหากมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จึงมองว่าเป็นเรื่องที่น่าห่วง

“ผมไม่ได้ขู่ แค่เตือน ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย อย่าออกมาเคลื่อนไหวมากนัก หากไม่พอใจรัฐบาล อยากให้ใจเย็นๆ อีกไม่กี่เดือนจะถึงช่วงเลือกตั้งแล้ว ถ้าเคลื่อนไหวมากๆ ระวังจะไม่ได้เลือกตั้งนะ ผมพูดจริงๆคำนี้ แต่ห่วงสถานการณ์บ้านเมือง เพราะอดีตเมืองไทยเคยเกิดขึ้น ขณะนี้กฏหมายเลือกตั้งก็ยังไม่เสร็จ หากมีม็อบ มีปฏิวัติ ก็จะไม่ได้เลือกตั้งอีกยาว แต่เรื่องนี้ขอบอกว่าการปฏิวัติไม่ได้เกิดจาก 3 ป. นะ 3 ป.ไม่ได้ปฏิวัติ คนที่ปฏิวัติก็คงเป็นคนที่มีอำนาจ มีกำลัง ขณะนี้คงเป็นทหารนั่นแหละ” นายชัยวุฒิกล่าว