Categories
ข่าว

ดวงถึงฆาต! ฟ้าผ่าต้นมะขามข้างกระท่อมนา ลุง 63 ปี กระเด็นตกเปลดับ จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 14:00 น. วันที่ 2 ต.ค.65 ร.ต.อ.สนธยา หิตายะโส ร้อยเวร สภ.บรบือ ได้รับแจ้งเหตุชายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต อยู่ในบริเวณกระท่อมกลางทุ่งนา บ.ป่ากรุงหนา ต.โนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงออกตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยประจิมบรบือ แต่ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าได้ ต้องขึ้นรถแทรคเตอร์ไถนาเข้าไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่กระท่อมพบศพนายเฉลิม อายุ 63 ปี ม.10 ต.โนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม สภาพศพนอนหงายใส่กางเกงวอร์มสีกรมท่า เสื้อด้านในสีชมพูเสื้อกันฝนสีฟ้าสวมรองเท้าบูทสีน้ำตาล ใส่หมวกแก๊บสีดำ ไม่มีรอยไหม้ตามร่างกายมีแต่กลิ่นไหม้ติดตามตัว กู้ภัยได้ตรวสอบตามร่างกายไม่พบโลหะและไม่มีโทรศัพท์มือถือ

หลานสาว กล่าวว่า ตนได้ลงมาที่นากับสามี เพราะฝนตกจึงชวนกันว่าจะมาเปิดทางน้ำเพื่อให้น้ำออกจากนาข้าว ก็ได้พักอยู่ที่กระท่อมหลังนี้ พอสักพักก็เห็นลุงเฉลิม ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนมา แล้วมาจอดในกระท่อมจากนั้นก็นั่งพักที่เปล บอกว่าฝนตกเลยจะมาขุดหาไส้เดือนไปใส่เบ็ดตกปลา ตนเองทักทายกันแล้วก็ได้เดินไปหยิบจอบ เพื่อไปขุดดินเปิดทางน้ำที่นาสามีได้ลงไปรอแล้ว โดยเดินออกมาจากระท่อมไปที่นา ได้สักพักเดินไปได้ประมาณ100 เมตร ก็ได้ยินเสียงดังโครมลงเหมือนฟ้าจะผ่าลงไปที่ต้นมะขามข้างกระท่อมนาที่ลุงเฉลิมนั่งอยู่ที่เปลพอดี และโอ่งสีแดงข้างๆกันก็แตกน้ำกระจายออก ลุงเฉลิมก็กระเด็นตกเปลลงมากับพื้นที่ดิน จึงได้เรียกสามีตนเองกับขึ้นไปดูลุงเฉลิม ก็พบว่าไม่หายใจแล้วก้ได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองถือว่าโชคดีมากที่เดินออกมาจากกระท่อมนาก่อนแค่ไม่กี่นาที ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต กู้ภัยประจิมบรบือนำส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตไปยังวัด เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป