Categories
ข่าว

พรุ่งนี้! “บิ๊กตู่” ลุยน้ำท่วมอีสาน ขอนแก่น-อุบลฯ ลั่น! ไม่ต้องเอาคนมาถือป้าย จะไปทำงาน ไม่สร้างภาระให้ใคร

วันที่ 3 ต.ค.65 การประชุมบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบผ่านระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมกล่าวขอบคุณ รมว.มหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเห็นว่าได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.65 จนถึงวันนี้ ได้มีการสรุปสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และทราบว่าสถานการณ์ยังมีผลกระทบอยู่มากพอสมควร ซึ่งทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่แล้วทั้งกลุ่มพยากรณ์ กลุ่มการบริหารจัดการน้ำทั้งหมด

ภายหลังผู้ว่าฯ ขอนแก่น และผู้ว่าฯอุบลราชธานี รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พรุ่งนี้ (4 ต.ค.65) ตนจะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นและอุบลฯ เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ไม่ต้องมีป้าย ไม่ต้องเอาคนมาถือป้าย ไม่เอา เข้าใจใช่ไหม เพราะจะไปทำงาน และไม่สร้างภาระให้กับใครทั้งสิ้น ไม่ต้องเรื่องมากกับผม เพราะผมสมบูรณ์แข็งแรง ดูแลตัวเองได้ ขอให้ไปดูแลประชาชนที่เดือดร้อนดีกว่า ผมไม่เป็นภาระกับใคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการรับฟังรายงานจาก น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ว่า ในส่วนของ กทม. ตนติดตามสถานการณ์มาตลอด ขณะเดียวกัน มีความเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำ ทั้งปริมาณน้ำสะสมและเรื่องน้ำที่จะต้องระบายออก ทั้งนี้เราต้องให้กำลังซึ่งกันและกัน หากมีอะไร ก็ขอให้แต่ละหน่วยงานประสานงานกัน อย่าขัดแย้งกัน ต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งหมด จะดีก็ดีด้วยกัน ไม่ดีก็ไม่ดีด้วยกัน

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ การเตรียมความพร้อมเรื่องศูนย์อพยพ จะต้องทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ต้องมีอาหารน้ำสำหรับคนและสัตว์ บางพื้นที่น้ำท่วมครึ่งเอว แต่ประชาชนยังไม่ออกมา แต่ก็โทษเขาไม่ได้ เพราะบางทีเขาก็ห่วงสมบัติ การขนย้ายสิ่งของมีความลำบาก

“ผมเองก็ไม่รู้จะสั่งอะไร เพราะทั้งหมดอยู่ในแผนปฏิบัติของเราอยู่แล้ว นายกฯแค่มาย้ำหน่อย ให้กำลังใจฝากถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ประชาชนทุกจังหวัด ขอบคุณทุกคน และขอให้ทุกคนปลอดภัย ผมพยายามจะทยอยไปเยี่ยมไม่ทิ้งใคร เพราะพวกเราคือคนไทยด้วยกันทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ในการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มแย้มตลอดการประชุม เปิดให้ผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดรายงานสถานการณ์อย่างเต็มที่ และยังได้การสอบถามในข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ