Categories
ข่าว

ไฟลุก!! รถโรงพยาบาล ชนจยย. ลุง 60 ปี ดับสลด จ.มหาสารคาม

วันที่ 22 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 06:30 น.เกิดอุบัติเหตุรถโรงพยาบาลชนรถจักรยานยนต์ ที่สี่แยก อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยอโสกจุดเชียงยืน และกู้ชีพโรงพยาบาลเชียงยืน ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งมุ่งหน้า จ.ขอนแก่น พบชายไม่รู้สึกตัว ถูกไฟคลอกทั่วร่างกาย อาการสาหัส กู้ภัยพยายาม CPR เร่งนำส่งโรงพยาบาลเชียงยืน ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายบุญยงค์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหนองศิริราษฎร์ ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ล้มอยู่ข้างถนน มีถังแกลลอนสภาพแตกแล้วตกอยู่พื้น ส่วนรถโรงพยาบาล สภาพด้านหน้าไฟซ้ายแตกและมีรอยชนยุบถึงห้องเครื่อง มีรอยไหม้เต็มหน้ารถ ทราบว่า ผู้ตายเอาถังแกลลอนไปซื้อน้ำมันเบนซิน มาจากปั๊มน้ำมัน จะไปเติมเครื่องตัดหญ้า และมาจอดติดไฟแดง จากนั้นพอสัญญาณไฟเขียว จึงได้ออกรถถึงกลางแยก รถพยาบาลได้ฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง จึงทำให้ถังแกลลอนที่เติมน้ำมันมาแตก เกิดประกายไฟ ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

คนขับรถโรงพยาบาล เล่าว่า มาด้วยกัน 3 คน ได้เปิดสัญญาณไฟ กำลังจะนำส่งผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น พอมาถึงแยกไม่ได้เปิดเสียงไซเรนวิ่งถึงกลางแยกเจอกับรถจักรยานยนต์จึงชนเข้าอย่างจัง ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บ

คลิปกล้องหน้ารถคันหนึ่ง จะเห็นว่า รถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้ฝ่าสัญญาณไฟแดงชนกับรถจักรยานยนต์ จนไฟลุกที่กลางสี่แยก โดยเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ เล่าว่า ตนเองออกมาจากเส้นทาง รพ.เชียงยืน จะไปทางด้าน อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ได้มาจอดรถติดไฟแดงที่สี่แยกเพื่อรอสัญญาณไฟ ก็มีชายขี่รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน จอดอยู่ด้านหน้ารถตนเอง พอไฟเขียวก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างช้าๆ ส่วนตนก็รอให้รถจักรยานยนต์ไปก่อน กำลังจะออกรถตามไป ก็มีรถโรงพยาบาล ฝ่าไฟแดงมาชนรถจักรยานยนต์ คุณลุงกลางแยกไฟแดงจนไฟลุก ร่างของคุณลุงกระเด็น

ส่วนชาวบ้านร้านค้าที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ก็อยากจะฝากเตือนประชาชน ให้ขับรถชะลอลงหน่อย บริเวณสี่แยกไฟแดง ไม่ต้องขับเร็วขนาดนี้ก็ได้ มันอันตรายเพราะ ช่วงเช้ารถเยอะมาก สงสารแต่คุณลุงที่ไม่รู้อะไรเลยต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแบบนี้


ขอบคุณภาพ :หน่วยกู้ภัยอโสกจุดเชียงยืน