Categories
ข่าว

ไม่ได้ทำผิด!! “สุเทพ” รอดคุก ศาลยกฟ้อง ลั่น! ดีใจเรียกเกียรติยศศักดิ์ศรีกลับมา พร้อมทำงานการเมืองเต็มที่ เพื่อชาติ

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 1 ในคดีทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ พร้อมพวกรวม 6 คน โดยศาลพิเคาะห์ว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติโครงการในหลักการเท่านั้น มิได้รวมถึงวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนั้นแม้นายสุเทพจะมีอำนาจอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อจัดจ้างจริง แต่ก็ไม่ได้นำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และได้ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ มิได้กระทำโดยมิชอบตามที่ถูกฟ้อง

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ย. 65 หลังเสร็จสิ้นการอ่านคำพิพากษา นายสุเทพได้เข้าสวมกอดคนในครอบครัว , อดีตแกนนำกลุ่มกปปส และสมาชิกพรรครวมพลัง ที่มาให้กำลังใจ พร้อมเปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลยกฟ้อง และหลุดพ้นข้อกล่าวหาที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี จากนี้ไปจะเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติ และจะทำงานการเมือง สนับสนุนพรรครวมพลังอย่างเต็มที่ แต่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง และยังไม่สามารถระบุได้ว่า ในอนาคตพรรครวมพลังจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายสุเทพ ยังได้เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของศาลหลักเมืองและวัดพระแก้ว พร้อมขออโหสิกรรมให้ทุกคนที่กล่าวหาตนเอง และยังไม่ขอให้รายละเอียดว่า จะมีการฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้หรือไม่