Categories
ข่าว

คึกคัก! นิสิต มมส จัดงาน MSU Pride Parade หนุนสมรสเท่าเทียม ส.ส.ฝ่ายค้าน ร่วมเสวนา

เมื่อเวลา 17:00 น. วันที่ 3 ก.ค.65 ที่ด้านหน้าอาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รศ.ดร.สุรวาท ทองบุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ,นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล และคณะ ร่วมกิจกรรม “MSU Pride Parade” ที่จัดขึ้นโดย นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

โดยกิจกรรมเริ่มประมาณ 16:30 น.กลุ่ม MSU Pride Parade ได้ตั้งขบวนหน้าตึกราชนครินทร์ ประกอบด้วยขบวนกลองยาว ขบวนธงสีรุ้ง รถแห่ นิสิตจำนวกมากสวมใส่ชุดหลากหลายสีสัน ร่วมเดินขบวนพาเหรดไปตามถนนในมหาวิทยาลัย เพื่อแสดงพลัง สร้างความเท่าเทียมในสังคม เคลื่อนขบวนไปยังหน้าอาคารบรมราชกุมารี

จากนั้นได้มีตัวแทนนิสิตเดินแฟชั่นโชว์ และเต้นเต้นโคฟเวอร์เพลงต่างๆ สร้างความตื่นเต้นความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก มีการเสวนาเกี่ยวกับเรื่องสมรสเท่าเทียม โดยมีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พบปะกับนิสิต เล่าที่มาที่ไปของ ความเท่าเทียมของเพศต่างๆ ซึ่งฝ่ายค้านได้ผลักดันมาโดยตลอด มันเป็นเสียงของประชาชนที่ได้แสดงพลัง ยืนยันว่าจะต้องขอความเท่าเทียม โดยเรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติมานานแล้ว แต่ส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ สักวันหนึ่งเราก็จะเห็นว่าเรื่องนี้มันเยอะ จนเราต้องมาจัดระเบียบ โดยการทำการเมือง ทำกฎหมายให้ธรรมชาติที่ว่านี้ได้งอกงามได้แล้ว

รศ.ดร.สุรวาท ทองบุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า เดิมการสมรสมีแต่ระหว่างชายกับหญิง แต่ต่อไปนี้จะเป็นระหว่างบุคคลกับบุคล เพื่อเป็นการไม่กีดกันให้คนเพศเดียวกันรักกันได้ พร้อมที่จะร่วมสร้างความครอบครัว ได้สิทธิเสรีภาพเช่นเดียวกับคู่สมรสที่เป็นชายและหญิง ย้ำว่าเป็นนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น จนมาถึงพรรคก้าวไกล ถือว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานมากๆ และเป็นเรื่องที่ง่ายมากเพียงปลดปล่อยให้คนได้รักกันอย่างเสรีอย่างอิสระ จึงขอแรงสนับสนุนจากประชาชนช่วยกันส่งเสียงเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมนี้ เพื่อให้กฎหมายนี้ผ่าน เพื่อให้คนทุกคนได้เท่ากัน ตามเจตจำนงค์ของประชาชนทั่วประเทศต่อไป