Categories
ข่าว

ไม่รอดอีกคน! “จุรินทร์” ติดโควิด หลังกลับจากอังกฤษ

วันที่ 28 มิ.ย.65 หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับตนเองติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ รมว.สาธารณสุข เผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยเบื้องต้นไม่มีอาการรุนแรง แพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข และเฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย แต่ให้ทำงานแบบ work from home ได้

ส่วนจำนวนการติดเชื้อโควิดที่กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง ยืนยันว่าไม่ใช่ผลจากมาตรการถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ต้องระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม โดยการรักษาเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด ยืนยันว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่ยังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่ามีอาการรุนแรง

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ โพสต์ ระบุว่า ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงหลังทราบข่าว ผมตรวจพบเชื้อโควิดหลังกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ ”อังกฤษและไอซ์แลนด์”ครับ ไม่ได้มีอาการไข้และไม่ได้มีอาการเกินปกติแต่อย่างใดครับ แต่ก็ต้องรับยา ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ และต้องเวิร์ค ฟรอม โฮม ประชุมผ่านระบบซูม จนกว่าหมอจะอนุญาตให้ปฏิบัติงานตามปกติได้ครับ….ขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับทุกกำลังใจครับ