Categories
ข่าว

ไม่รอด! “อนุทิน” ติดโควิด หลังกลับจากต่างประเทศ เผยฉีดวัคซีนไปแล้ว 6 เข็ม

จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขติดเชื้อ โควิด-19 ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและระคายคอ ผลตรวจ ATK เป็นบวก

ล่าสุด วันที่ 28 มิ.ย.65 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า อาการติดเชื้อของนายอนุทินไม่รุนแรง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว เช่นเดียวกับ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันอีกคนว่า หลังนายอนุทินติดเชื้อโควิด-19 เดินทางกลับถึงประเทศ เบื้องต้นมีอาการไม่มาก จึงให้ รักษาตัวอยู่ที่บ้าน และให้กินยาโมลนูพิราเวีย พร้อมติดตามอาการ 3 เวลา ทุกวัน จนกว่าจะหายป่วย และจากการพูดคุยเมื่อช่วงเช้ามีเพียงเสียงเปลี่ยนเล็กน้อย ยังสั่งการได้ดีไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 6 ไฟเซอร์ และก่อนหน้านั้น ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยฉีด ซิโนแวค 2 เข็ม แอสตราเซเนกา 2 เข็ม และ ไฟเซอร์

ส่วนไทม์ไลน์ การประกาศให้โรคโควิด-19 ให้เป็นโรคประจำถิ่น ยังคงเป็นไปตามเดิม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ต้องประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง 1-2 สัปดาห์