Categories
ข่าว

ถูกจับอีกรอบ!! ตำรวจมหาสารคาม รวบเครือข่ายยาบ้ า หลังพ้นคุก ของกลาง 88,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นำโดย พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อม พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ อายุ 32 ปี ที่บ้านพัก ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 88,000 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่งคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” หลังจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองมหาสารคาม

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ ค. 105/2565 ลง 2 มิ.ย. 2565 ไปทำการตรวจค้นบ้านพัก ต.เกิ้ง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนายสุรศักดิ์ และบ้านพักที่ถนนผดุงวิถี ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านแฟนสาว และตรวจยึดยาบ้าพร้อมของกลางดังกล่าว

โดยนายสุรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าเมื่อประมาณ 3 วันก่อนหน้าที่จะถูกจับกุมตัว ได้ทำการติดต่อกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด(ยาบ้า) ซึ่งใช้กลุ่มแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งได้มีการติดต่อและพูดคุยในการนำยาบ้ามาทำการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าภายในเขต จ.มหาสารคาม , จ.ร้อยเอ็ด , จ.ขอนแก่น โดยผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่จะรับยาบ้ามาจากกลุ่มไลน์บุคคลดังกล่าวเพื่อนำไปทำการจำหน่าย และทิ้งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง และได้รับการติดต่อว่าให้ไปเก็บเอายาบ้า จำนวน 50 มัด ที่บริเวณประตูวัดป่าแห่งหนึ่ง ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อที่จะส่งต่อไปให้แก่ลูกค้ายาบ้ารายอื่นๆ ตามที่กลุ่มไลน์ดังกล่าวจะบอกในภายหลังอีกที

ซึ่งในการนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งมอบให้แก่ลูกค้านั้น จะได้ค่าจ้างเป็นเงินตอบแทน เป็นเงิน จำนวน 1,000 บาท ต่อการส่งยาบ้า 1 มัด ภายหลังจากที่ได้ไปเก็บเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวมาแล้ว ยาบ้าส่วนหนึ่งผู้ต้องหาได้นำไปเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก จนถูกสืบสวนจับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งนายสุรศักดิ์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันจับกุมข้อหายาเสพติดมาแล้วเมื่อปี 2562 แต่ไม่เข็ดพ้นโทษออกมาถูกจับอีกครั้ง