Categories
ข่าว

ตระการตา! มหาสารคาม กว่า 4,000 คน รำเฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 3 มิ.ย.65 เวลา 16.00 น. จังหวัดมหาสารคาม โดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเทศบาลเมืองมหาสารคาม จัดกิจกรรมรำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 44 พรรษา 3 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดฯ มีนางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนางรำจาก 13 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม และนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่างๆ กว่า 4,000 คน ร่วมกิจกรรมฟ้อนรำเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภัคดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และความสามัคคีของชาวมหาสารคาม โดยเพลงที่ใช้รำ จำนวน 3 เพลง ได้แก่ เพลงเส้นทางสู่นครจำปาศรี เพลงระบำจำปาศรี และเพลงสารคามบ้านเฮา ล้วนเป็นเพลงที่มีความเกี่ยวเนื่อง เล่าถึงศิลปะ วัฒนธรรม บ่งบอกความเป็นมา และเอกลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม มีนายไพบูลย์ เสียงทอง และนางเดือนเพ็ญ อำนวยพร ศิลปินเสียงต้นฉบับ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดมหาสารคามมาขับร้องเพลงด้วยตนเอง