Categories
ข่าว

ระวังชีวิตลงสู่เหว! ‘แรมโบ้’ เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าหลงเชื่อ พ่อ-อาปู สุดท้ายชะตากรรมจุดจบไม่ต่างกัน แนะรีบตัดสินใจยุติบทบาทการเมือง

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หาสมาชิกพรรคสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ประกาศต้านรัฐประหาร ว่า “ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย คงทราบดีว่าไม่สามารถที่จะกอบกู้คะแนนนิยมจากประชาชนได้ จึงอาศัยคนในตระกูลชินวัตร หวังมีคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้น

ส่วนที่ประกาศจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะประชาชนรู้พฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ทำตัวเป็นฝ่ายค้าน มุ่งแต่ช่วยเหลือพ่อและอาของนางสาวแพทองธาร ให้พ้นผิด กลับประเทศไทย ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรจากพรรคเพื่อไทยเลย

นายเสกสกล ยังระบุว่า ที่น้องอุ๊งอิ๊งบอกจะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และระบบเผด็จการต้องหมดไปนั้น อยากจะทำความเข้าใจใหม่ว่า หากหมายถึงนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่า มาถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง อีกทั้งนายกฯ ประยุทธ์คนนี้แหละที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ที่อาของน้องอุ๊งอิ๊งสร้างไว้ และนายกฯประยุทธ์คนนี้ยังเป็นคนที่แก้ไขปัญหา พัฒนาประเทศมากมายให้กับประเทศมาจนดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแตกต่างจากพ่อและอาของน้องอุ๊งอิ๊งมาก ที่บริหารประเทศจนกลายเป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

น้องอุ๊งอิ๊งยังไม่เข้าใจความหมายระบบเผด็จการรัฐสภา ที่พ่อทักษิณ ชินวัตร และคุณอายิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยใช้บังคับ ส.ส.มาแล้ว ถ้ามีโอกาสตนอยากจะได้นำเสนออธิบายให้น้องอุ๊งอิ๊งฟังอย่างเข้าใจชัดแจ้ง ว่าพฤติกรรมเสียงข้างมากลากไป โดยไม่ฟังเสียงข้างน้อย ออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ตัวเองและครอบครัว คุณพ่อและคุณอาใช้วิธีการอย่างไรจะได้เล่าสู่น้องอุ๊งอ๊งฟังอย่างละเอียด

ฝากเตือนสติน้องอุ๊งอิ๊ง กลับไปคิดทบทวนเอาเอง ยังไม่สายเกินแก้ที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองโดยการตัดสินใจไม่เดินตามเส้นทางคดีโกงเหมือนคุณพ่อและคุณอาที่แนะนำน้องอุ๊งอิ๊ง เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางชีวิตที่น่าสะพรึงกลัว ผลักดันน้องอุ๊งอิ๊งเดินลงสู่เหวลึก เหวนรกชัดๆ” นายเสกสกล กล่าว