Categories
ข่าว

ย่นเวลาเดินทาง!! ทบ.จัดเครื่องบิน ส่งผู้ป่วยโควิด กลับบ้านเกิด นครพนม

วันที่ 29ก.ค.64 ที่ท่าอากาศยานจ.นครพนม เครื่องบินลำเลียง C 295 ได้ขนส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับถึงจ.นครพนม 2 เที่ยวรวมกว่า 38 คน เพื่อนำผู้ติดเชื้อทั้งหมดกลับไปรักษาอาการ โดยกองทัพบกร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดสรรพื้นที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อทั้งหมดไปรักษา เน้นย้ำมาตรการเข้มงวด ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดออกไปสู่ชุมชนรอบข้าง

พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 เปิดเผยว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ทีมแพทย์ต้องรับมือและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง มีข้อจำกัดด้านจำนวนบุคลากร จึงมีการส่งต่อผู้ป่วยไปตามพื้นที่ต่างๆในแต่ละจังหวัดเพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งทางรัฐบาลและกองทัพบก ได้มีความตระหนักและเห็นถึงความสำคัญในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับสู่ภูมิลำเนา

กองทัพบกจึงนำผู้ป่วยบินกลับภูมิลำเนาจำนวน 2 เที่ยวบิน โดยเที่ยวแรกเวลา 11:30 น. จำนวน 18 คน เที่ยวบินที่ 2 เวลา 15.30 น. อีก 20 คน โดยทางมณฑลทหารบกที่ 210 จะดำเนินการลำเลียงผู้ป่วยจากสนามบินไปยังจุดพักคอยเพื่อคัดกรองผู้ป่วยก่อนนำส่งต่อไปยังจุดรักษาต่างๆตามอาการ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม

ส่วนค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้เตรียมความพร้อมจัดสถานที่เพื่อรองรับเป็นลักษณะของโรงพยาบาลสนาม หากโรงพยาบาลฝ่ายพลเรือนมีเตียงไม่เพียงพอ อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง เมื่อมีผู้ป่วยเข้าไปในค่ายแล้วทางค่ายมีมาตรการเข้มงวดและเข้มข้นไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดออกไปสู่ชุมชนและพื้นที่ ขอให้ทุกคนมั่นใจในแนวทางปฏิบัติ ว่าค่ายพระยอดเมืองขวางมีความพร้อม จะเป็นอีกหนึ่งหน่วยช่วยแบ่งเบาภาระและพร้อมแก้ปัญหาอย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ