Categories
ข่าว

มมส ประกาศ มาตรการสูงสุด ควบคุมโควิด ให้คณาจารย์-บุคลากร (Work From Home)

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 รองศาสตราจารย์ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ลงนาม ประกาศมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สูงสุดในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฉบับที่ 26) โดย สรุป ดังต่อไปนี้

1. ให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน หยุดปฏิบัติงานเป็นการชั่วคราวในคณะและหน่วยงาน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 โดยให้ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยของ ตนเอง (Work From Home) แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดีตามบทบาท หน้าที่และภารกิจของ แต่ละบุคคล หากมีความจําเป็นที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ที่จะต้องเข้ามาภายในคณะและหน่วยงาน เพื่อการเรียน การสอนออนไลน์ รวมถึงการตรวจสอบผลการทดลองในห้องปฏิบัติการ หรืออื่น ๆ ให้คณบดีหรือผู้บริหาร หน่วยงานพิจารณา โดยให้มีการลงเวลาและวัดอุณหภูมิบริเวณด้านหน้าหรือภายในอาคาร ส่วนขั้นตอนและ วิธีการปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยของตนเอง (Work From Home) ให้ปฏิบัติตามหนังสือแจ้งเวียนเพิ่มเติม เลขที่ อว 0605.1(5.3)/1910 ลงวันที่ 23 เมษายน 2564 เรื่อง แนวทางการให้คณาจารย์และบุคลากรสาย สนับสนุนปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work From Home) จากกองการเจ้าหน้าที่ สํานักงานอธิการบดี อย่างเคร่งครัด

2. กรณีงานที่ต้องปฏิบัติมีลักษณะงานเฉพาะ ที่ต้องปฏิบัติในหน่วยงาน/ในพื้นที่มหาวิทยาลัย หรือผู้บังคับบัญชาเห็นว่ามีความจําเป็นต้องให้มาปฏิบัติงาน หากไม่มาปฏิบัติงานจะส่งผลกระทบต่อองค์กร ผู้บังคับบัญชาสามารถออกแบบการปฏิบัติงานได้ แต่ต้องคํานึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของ ผู้ปฏิบัติงานเป็นสําคัญ

3. ให้บุคลากรสรุปผลการปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยของตนเองในแต่ละรอบของการประกาศฯ และรายงานต่อผู้บังคับบัญชารับทราบ

4. ให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยประกอบด้วย อธิการบดี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี รองคณบดี ผู้อํานวยการสถาบัน/สํานัก/ศูนย์ ผู้อํานวยการกอง ผู้อํานวยการโรงเรียน หัวหน้าสํานักงาน เลขานุการหรือเทียบเท่าทุกหน่วยงาน เข้าปฏิบัติราชการในหน่วยงานตามปกติ หากไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ ให้ขออนุมัติลาตามขั้นตอนต่อไป

5. ให้คณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคามทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการ แนวทาง นโยบายของรัฐบาล กระทรวงการอุดมศึกษาฯ และตามคําแนะนําของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด รวมถึงประกาศแจ้งเตือนของจังหวัดตามสถานที่พักปฏิบัติงานของตนเอง

6. ให้คณะแพทยศาสตร์และโรงพยาบาลสุทธาเวช สามารถดําเนินการออกประกาศเป็นการเฉพาะเพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจและการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันการระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

7. กรณีที่มีปัญหาหรือขัดข้องในการปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้ ให้อธิการบดีหรือรองอธิการบดี ที่กํากับการปฏิบัติงานหรือกํากับดูแลวินิจฉัยชี้ขาด

8. หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถประสานที่ศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังการแพร่ ระบาดโรค COVID-19 ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม หมายเลขโทรศัพท์ 08-5778-7187, 08-9619-6669, 08-7635-5957, หรือฝ่ายเวชกรรมสังคมทีม SRRT โรงพยาบาลสุทธาเวซ 0-4302-1021, 095-180-7712

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และให้คงไว้ซึ่งแนวปฏิบัติตามประกาศมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สูงสุดในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฉบับที่ 23)