Categories
ข่าว

ทุ่มงบท้องถิ่น!! โคราช พร้อมซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ฉีดให้ประชาชน

วันที่ 28 พ.ค.64 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เผยได้ปรึกษากับรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่า กรณีที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สามารถสั่งซื้อวัคซีนได้ ทางจังหวัดจะขอประสานกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ใช้เงินท้องถิ่นในการจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่

ซึ่งได้ประสานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ปลดล็อคให้ทางท้องถิ่นสามารถใช้งบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนได้ ซึ่งทาง อบจ.นครราชสีมาพร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณในการสั่งจองวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่

ส่วนการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาฉีดให้กับประชาชนในลอตแรกซึ่งจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ทางจังหวัดนครราชสีมาได้รับจัดสรรจำนวน 147,000 โดส คาดว่าจะทยอยเข้ามาในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ (28 พ.ค.64) พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 3 ราย พบในพื้นที่ อ.ประทาย 1 ราย อ.ครบุรี 1 ราย และ อ.เมืองนครราชสีมา 1 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 930 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 755 ราย ยังคงรักษาอยู่ จำนวน 165 ราย และเสียชีวิตรวมสะสม 10 ราย