Categories
ข่าว

มหาสารคาม ญาติลุงโดนรถฉุกเฉินชนดับ ร้องขอความเป็นธรรม เสียเสาหลักครอบครัว

บรรยากาศพิธีศพลุงวัย 60 ที่ ขี่ จยย.โดนรถพยาบาล รพ.ยางตลาด ฝ่าไฟแดงชนจนไฟลุกท่วมเสียชีวิต ญาติเรียกร้องให้ ผอ.รพ.ยางตลาด นำคนขับรถมาขอขมาหน้าศพ รวมทั้งพูดคุยเรื่องการเยียวยากับทางครอบครัว

วันที่ 23 ก.ย.2565 ที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง บ.หนองศิริราษฎร์ ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม นางยุพา อินเสนา อายุ 59 ปี เป็นภรรยาผู้ตาย ได้นำศพของนายบุญยงค์ กายขุนทศ ที่ขี่รถจักรยานยนต์แล้วโดนรถโรงพยาบาลยางตลาด ชนไฟลุกกลางสี่แยกเชียงยืน มาตั้งบำเพ็ญกุศล และจะสวดอภิธรรมอีก 1 คืน วันที่ 24 ก.ย. 65 นี้จะทำการฌาปนกิจ นางยุพา ก็อยากขอให้ความเป็นธรรมให้กับสามีด้วย และอยากให้คนขับรถโรงพยาบาลมาขอขมาแล้วจะได้ขออโหสิกรรมจะไม่มีอะไรติดค้างกัน

เมื่อวานทาง รอง ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก็ได้นำพวงหรีดและได้มาพูดคุยว่าจะให้เยียวยากันอย่างไร แต่จะให้ทาง ผอ.โรงพยาบาลพาคนขับรถโรงพยาบาลมาสวดอภิธรรมในช่วงเย็นของวันนี้ สามีตนเองไม่ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เป็นคนที่ตรงต่อเวลา ขับรถปฏิบัติตามกฎจราจร และไฟเขียวตั้งนานแล้วถึงได้ออกไป เมื่อวานก็บอกว่าจะไปซื้อน้ำมันเบนซินมาใส่เครื่องตัดหญ้าเพราะข้าวจะออกรวงแล้ว

ด้าน นายนราสิทธิ์ กายขุนทศ อายุ 34 ปี ลูกชายของนายบุญยงค์ กับภรรยาเก่า และลูกสาวกาญจนา กายขุนทศ อายุ 32 ปีแต่ไม่ได้อยู่กับพ่อ เมื่อวานนี้ก็ตกใจมากมีโทรศัพท์แปลกโทรมาตอนเราทำงานอยู่ ว่าทำใจดีๆ นะพ่อเราเสียแล้ว ก็ไม่นึกว่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดนรถโรงพยาบาลชน อยากจะฝากให้ขับรถโรงพยาบาลให้ระวังมากกว่านี้ถ้าจะขับฝ่าไฟแดง แบบนี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้น น่าจะเปิดเสียงหรือชะลอ ไม่น่าจะขับฝ่ามาเลย ส่วนเรื่องที่คนขับรถตู้บีบแตร ก็จะว่าเขาก็ไม่ได้เพราะไฟเขียวนานแล้ว

ส่วน นายเดชา อินเสนา ผญบ.หนองศิริราษฎร์ กล่าวว่า นายบุญยงค์ผู้ตายเป็นพี่เขย ทางด้านร้อยเวรโทรมาหาช่วงสายของเมื่อวานนี้ก็ตกใจแล้วก็รีบไปดูที่ โรงพยาบาลเชียงยืน พี่เขยก็เสียชีวิตไปแล้ว ทางด้านคดี ร้อยเวรก็ให้ทางเราทำเรื่องงานศพให้เรียบร้อยก่อนแล้ว จะได้เรียกไปสอบสวนคดีกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องการจัดงานศพทางเราก็ได้ใช้จ่ายเยอะมาก ทั้งดอกไม้ โรงเย็น แต่ดีที่ว่าเราได้ขอยืมเขามาทำก่อน จึงอยากจะให้มาเยียวยาให้เหมาะสมด้วยกับอุบัติเหตุในครั้งนี้.