Categories
ข่าว

ขึ้นรถทหาร!! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วมระยอง ชาวบ้านตะโกนถาม “ไม่ลงมาลุยน้ำบ้างเหรอ จะได้ได้ใจประชาชน”

วันที่ 16 ก.ย.2565 ที่จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางไปที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะหาด ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน รวมถึงกำลังพลที่คอยช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณทีมสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ทุกคนนี่คือทีมประเทศไทย ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งไม่ใช่ตน ประเทศไทยหัวใจเดียวกัน ขอทุกคนปรบมือให้กำลังใจกันด้วย ก่อนจะถ่ายรูปหมู่ร่วมกับอาสาสมัครป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยโรงเรียนเทศบาลทับมา พบปะให้กำลังใจและมอบถุงกำลังใจสิ่งของแก่ผู้ประสบภัย พร้อมเดินทักทายเด็ก ผู้สูงวัยที่ป่วยติดเตียงภายในศูนย์ โดยได้สอบถามอาการป่วยของผู้สูงอายุภายในศูนย์พักพิง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้มือตบที่อกซ้าย พร้อม กล่าวว่า “เห็นประชาชนเจ็บปวด แต่นายกฯและรัฐมนตรีเจ็บปวดกว่า”
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีเรื่องใดที่เป็นห่วงประชาชนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้พูดไปหมดแล้ว

ตลอดเส้นทางได้โบกมือทักทายประชาชนที่บางแห่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ระหว่างนั้นมีชาวบ้านผู้หญิง ยืนอยู่หน้าบ้านที่ถูกน้ำท่วม ตะโกนถามว่า “ไม่ลงมาลุยน้ำบ้างเลยเหรอ จะได้ได้ใจประชาชน”


เมื่อถามว่ามีความกังวลศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีในวันที่ 30 ก.ย.นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะต้องกังวล แต่กังวลในความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าในฐานะรมว.กลาโหม

ก่อนขึ้นรถยนต์และเปิดกระจกเพื่อจับมือกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจพร้อมตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ” ก่อนเดินทางกลับ