Categories
ข่าว

วินาศสันตะโร ! หนุ่มขับเก๋ง ชนสนั่นแยกไฟแดง 3 คันรวด ติดภายใน จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 22:00 น. วันที่ 27 ส.ค.65 ร.ต.อ.ยุทธนา ลาดสีโท รองสว.สอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนท้ายรถกระบะ ที่สามแยกหน้าคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มมส (เขตในเมือง) ถ.ถีนานนท์ (ขาออกเมือง) ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นสามแยกไฟแดงทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม หน้าคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มมส (เขตในเมือง) ขาออกเมือง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย กำลังใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บตำแหน่งคนขับ ในรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบอน สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน โดยผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวเมื่อเรียก มีประวัติสลบ จำเหตุการณ์ไม่ได้ มีแผลฉีกขาดที่ระหว่างคิ้ว มีบัตรติดหน้าอก ระบุชื่อคือนายชัยธิป อายุ 45 ปี พนักงานขาย ศูนย์กระจายสินค้า มหาสารคาม ของบริษัทแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม

นายเจษฎาวุฒิ อายุ 26 ปี พ่อค้าไก่ทอดเกาหลี เจ้าของรถกระบะอีซูซุ สีขาว ที่โดยรถเก๋งชนท้ายจนยุบ ล้อหลังซ้ายแตก ข้าวของที่อยู่หลังรถกระบะ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการทำมาหากิน กระจายเกลื่อนถนน เล่าว่า มาจากขายของที่ตลาดไนท์กับแม่ในเมืองมหาสารคาม จะกลับบ้านดินดำ มหาสารคาม ก็ได้จอดรถติดไฟแดงเป็นคันที่ 2 ซึ่งขณะนั้นยังเป็นสัญญาณไฟแดงอยู่ จู่ๆก็มีรถมาชนด้านท้ายรถอย่างจัง จนข้าวของที่บรรทุกมาหลังรถกระเด็นตกรถกระจายเกลื่อนถนน โชคดีที่บาดเจ็บเล็กน้อย

นายสถาพร อายุ 18 ปี คนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตตี้ สีบอนเทา เล่าว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อมาถึงสามแยกฯ ก็ได้จอดรถติดสัญญาณไฟเป็นคันแรก จู่ๆรถตนก็โดนชนท้าย โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อลงมาจากรถก็ได้มาดูเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า รถเก๋งคันก่อเหตุ ขับมาเร็ว เปิดเพลงเสียงดัง มาถึงแยกไม่เบรกเลย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน สั่งนำรถที่เกิดอุบัติเหตุเก็บรักษาที่ สภ.เมืองฯ และจะได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ คนขับรถทุกคัน ก่อนเรียกสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป