Categories
ข่าว

เฝ้าระวัง! เขื่อนมหาสารคาม ปักธงเหลือง ยกประตูทุกบาน ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เร่งระบายน้ำชี

วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2565 นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 พร้อมด้วย นายสมปอง ฉ่ำกระมล ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 6 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำชี พร้อมทั้งเร่งรัดการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณเขื่อนมหาสารคาม เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ ตามนโยบายกรมชลประทานอย่างต่อเนื่อง
โดยสำนักงานชลประทานที่ 6 ได้รับการสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 15 เครื่อง จากศูนย์บริหารเครื่องจักรกลที่ 3 สำนักเครื่องจักรกล เข้าทำการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณเขื่อนมหาสารคาม บ้านคุยเชือก ตำบลหนองบัว อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ที่อาจมีผลกระทบต่อพื้นที่ทั้งในเขตและนอกเขตชลประทานและเป็นการเตรียมแผนเผชิญเหตุรับมือสถานการณ์น้ำหลากให้มีความพร้อมช่วยเหลือทันทีในกรณีเกิดสถานการณ์
ในการนี้ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 ได้สั่งการให้โครงการชลประทานในพื้นที่เตรียมยานพาหนะ เครื่องจักรต่างๆ เข้าประจำพื้นที่หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีและให้ตรวจสอบอาคารชลประทาน โดยตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง ของอาคารบังคับน้ำ ซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรับน้ำหลาก และปรับการระบายน้ำให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์