Categories
ข่าว

คึกคัก! ‘เพื่อไทย’ บุกเชียงราย อ้อนขอแลนด์สไลด์ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่น! ถ้าได้เป็นรัฐบาล ขอ 6 เดือน แก้เศรษฐกิจ-หนี้สิน

วันที่ 7 ส.ค.65 แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพท. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกกทม. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคพท. นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค

น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด น.ส.ชญาภา สินธุไพร น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคพท. พร้อมด้วย ส.ก.กทม.พรรคพท. และ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด” ที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้ เมื่อคณะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวงเวลา 08.30 น. มี ส.ส.เชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยประชาชนและกลุ่มผู้สนับสนุนเกือบ 100 คน เดินทางมารอต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัยเพื่อให้กำลังใจ บางส่วนขอถ่ายเซลฟี่พร้อมทั้งตะโกน “ครอบครัวเพื่อไทย แลนด์สไลด์”

จากนั้นเวลา 09.00 น. คณะเดินทางมาถึงศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS เพื่อพบปะและรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ประกอบด้วย ร.ต.อ.ธนรัช จงสุทธานามณี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ น.ส.ละออง ติยะไพรัช นายอิทธิเดช แก้วหลวง นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1500 คน

จากนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวปราศรัยว่า การที่เราจะแลนด์สไลด์ได้เราต้องสู้ด้วยกัน พรรคพท.จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตที่ดีกลับคืนมา เขาทำทุกอย่างเพื่อปิดกั้นไม่ให้พวกเรามาเป็นรัฐบาล แม้แต่พรรคพท.จะไปเดินหาเสียง ไปรับสมาชิกพรรค ก็ทำอย่างลำบาก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลืมคิดไปว่าแม้คนพรรคพท.จะถูกมัดมือมัดเท้า แต่เราสามารถเอาของที่คมที่สุดตัดแล้วยืนสองขาได้ ทั้งขาเพื่อไทยและขาครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นขาที่ใหญ่ที่สุด

เพราะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยคือลูกสาวสุดที่รักของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เราตัดสินใจไปพร้อมกันด้วยสองขา ไม่ยอมอยู่ใต้อาณัติของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มัดขาเรา ครอบครัวเพื่อไทยคือคำตอบ และเชียงรายเราตั้งเป้าได้ ส.ส.10 คน คือ ส.ส.8 เขต และบัญชีรายชื่ออีกสองคน เราต้องช่วยกันเพราะถ้าเชียงรายไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมือที่สามจะเอาไปกิน ปีนี้เลือกตั้งครั้งต่อไปมั่นใจจะไม่มีมือที่สาม

“เราจะเดินสองขาพร้อมกันเพื่อปิดกั้นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ขัดขวางเรา มันกลัวเราขี้หดตดหาย พอคุณอุ๊งอิ๊งประกาศแลนด์สไลด์ ขี้ขึ้นหน้า สั่งสภาบอกหาร 500 รัฐบาล ขี้ขึ้นหน้าหาร 500 เอาเปลี่ยนระบบเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ร่างมาดีๆ ทุกร่างหาร 100 หมด แต่สุดท้ายกลัวคุณอุ๊งอิ๊ง กลัวเพื่อไทยแลนด์สไลด์ แล้วถูกพรรคเล็กบีบคอยอมหาร 500 กลางสภา

นี่คือความอัปยศของรัฐสภาไทยที่เพื่อไทยยอมไม่ได้ พวกเราไม่ร่วมสังฆกรรม ไม่เป็นองค์ประชุม ซึ่งมีคนมาด่าเราว่าไม่ทำงาน ผมจึงถามว่าระหว่างคนที่ทำกฎหมายให้เผด็จการ กับคนที่อยู่ข้างนอกระงับกฎหมายเผด็จการ ใครดีกว่ากัน เราจะสู้ให้ถึงที่สุด กติกาไม่ต้องสนใจ ผมเป็นหัวหน้าพรรคประกาศเลยว่าจะใช้วิธีการนี้ดีที่สุด ยอมถูกด่าแต่ชี้แจงประชาชนได้ กฎหมายที่ถูกเผด็จการสั่งการ เราจะไม่สนับสนุน” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า ถ้าไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์จะโลภ เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเพื่อไทยมาเป็นที่หนึ่ง แต่รัฐบาลปัจจุบันโลภ เราต้องไม่ยอมด้วยการให้พรรคเพื่อไทยได้ 250 เสียงขึ้นไป ถ้าเราได้ 250 เสียง เชิญใครมาเป็นรัฐบาลก็ง่าย ส.ว. 250 คน ก็ไม่กล้าเลือกนายกฯ เพราะสภาเสียงข้างน้อยจะล้มตลอด เราต้องช่วยกันบ้านเมืองบาดเจ็บมามาก เราต้องช่วยกัน

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราจะชวนกันแลนด์สไลด์ตั้งแต่แม่สายถึงสุไหงโกลก ขณะนี้การเคลื่อนไหวพรรครัฐบาล ไม่มีใครสนใจใครกันแล้ว ทุกพรรคการเมืองลงพื้นที่พบประชาชน เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปจ.หนองคาย ประกาศจะล้มเพื่อไทย ทันทีที่เราได้ยิน ได้ปรึกษาหารือกันเพราะเป็นห่วงมาก ห่วงว่าพล.อ.ประวิตรจะล้มก่อนหรือไม่ คนอะไรเดินยังต้องช่วยกันพยุง ประกาศจะล้มเพื่อไทย

รัฐบาลประกาศคนไทยจะหายจน คนที่เคยประกาศคือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนที่ประกาศทุกวันนี้หายไปแล้ว รัฐบาลนี้ขบปัญหาไม่แตก แจกงานไม่เป็น เน้นนโยบายไม่ถูก เอะอะแจกเงิน หาเงินไม่ได้ก็รีดภาษี ประชาชนเลยลำบากยากจน

ไม่รู้ว่ารัฐบาลนี้สนับสนุนการค้าชายแดนหรือการฆ่าที่ชายแดนกันแน่ ศักยภาพเชียงรายนั้นดีหมด เสียอย่างเดียว 8 ปี มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ พอคนไปถามพอหรือยัง กลับตีหน้ามึน บอกให้ไปดูกฎหมาย ให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ไม่ต้องบอกให้ไปถามใคร แต่ขอให้ดูหน้าประชาชน ไม่ได้แค่ทำความเสียหาย แต่ฉิบหายกันหมดแล้ว ไม่ต้องถามศาลรัฐธรรมนูญ อยู่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ จะอยู่ทำหอกอะไร เราต้องช่วยกัน รอสำนึกพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ เราต้องกาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ซึ่งพรรคพท.เป็นพรรคเดียวที่ทำได้จริง

“พวก 3 ป. ไม่เคยคิดที่จะถอย ตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา เพื่อที่จะถอยจากพรรคพลังประชารัฐ ไปเข้าพรรคใหม่ แต่ผมบอกไว้เลยว่าพวกคุณ 3 คนเน่าหมดแล้ว คนเขาไม่เอา เหมือนเอากระโถนมาใส่ก็กินไม่ได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย เช่น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ศูนย์รวมจิตใจของเรายังอยู่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯยังอยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังอยู่ นี้คือคนเมืองของเรา พรรคพท.คือมรดกที่นายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์มอบให้คนเมืองของเรา

ดังนั้นคนเชียงราย เชียงใหม่ต้องรักษามรดกทางการเมืองนี้ไว้ให้ถึงที่สุด เลือกตั้งครั้งต่อไปเชียงรายขอ ส.ส. 8 เขตได้หรือไม่ เราจะสืบสานอุดมการณ์ประชาธิปไตย เอาอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯได้หรือไม่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด” ที่ จ.เชียงรายว่า พี่น้องชาวเชียงรายสบายดีหรือไม่ ไม่ค่อยสบายใช่หรือไม่ ทำมาหากินลำบาก หนี้สินท่วมท้นใช่หรือไม่ ไม่เป็นไรพี่น้องอดทนอีกนิดพอไหวหรือไม่

ถ้าวันนี้ทุกข์ยากพรุ่งนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน ถ้าพรรคพท.ได้กลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่มาเยี่ยมชาวเชียงราย ชาวเชียงรายไม่เคยลืมพรรคพท.เหมือนที่พรรคพท.ไม่เคยลืมชาวเชียงราย คุณพ่อกับคุณอาฝากความคิดถึงมาให้พี่น้อง

ตนเพิ่งกลับจากการไปเยี่ยมทั้งสองที่ดูไบ ซึ่งดีใจที่ตนได้มาเชียงราย ทุกท่านทราบดีว่า นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนเชียงใหม่ แต่คนในครอบครัวทั้งพี่เขย และพี่สะใภ้ เป็นคนเชียงรายแท้ๆ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสกลับมาเมืองไทย อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน มีอะไรร่วมมือกันไม่ขัดแย้งกัน เพราะพี่น้องกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจ สิ่งที่เราตั้งใจให้เกิดขึ้นคือให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก วันนี้อยากขอบคุณ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่เป็นน้องรักคุณพ่อเป็นหลักทางภาคเหนือ ทำให้เราสามารถมีที่พึ่งพิง และผู้แทนที่ก้าวข้ามผ่านความขุ่นเคืองในใจของตัวเอง เพื่อโฟกัสที่ประชาชนและประเทศชาติของเรา

ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเอานโยบายเพื่อไทยมาพัฒนาเชียงรายและให้คนไทยทุกคนหายจน ถ้าพี่น้องให้โอกาสเราเราจะกลับมาทำให้ชีวิตพี่น้องกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

วันนี้พรรคพท.พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเปลี่ยนกติกาการเลือกตั้งอีกกี่สิบครั้ง แต่พรรคพท.พร้อมเสมอ และถ้าพรรคพท.ได้รับความไว้วางใจจะทำงานเชิงรุก 6 เดือนแรกจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ทำให้ประชาชนพ้นหนี้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เอานโยบายมาแก้ 6 เดือน ต่อมาเราจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าแต่ละจังหวัดเชิญปราชญ์ชาวบ้านมาพูดคุย

อยากเห็นประเทศเดินหน้าอย่างไร ถ้าพี่น้องให้ความไว้วางใจพท. ภายใน 1 ปีหลังพท.เป็นรัฐบาล ปัญหาใหญ่ๆ จะถูกแก้ จากนั้นจะลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหาต่างๆ หมดไป แล้วเรามาเจอกันใหม่อีก 6 เดือนหลังพท.ได้จัดตั้งรัฐบาล ตนจะกลับมาช่วยกันระดมความคิดหาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง