Categories
ข่าว

ให้การปฏิเสธ!! ปลัดอำเภอ-อส.รวม 12 คน เข้ารับทราบข้อหา ซ้อมรีดเงิน- ข่มขืนแฟนสาว ผู้ต้องหา

วันที่ 1 ส.ค.65 ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ และอาสารักษาดินแดนจำนวน 12 คน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.และพนักงานสอบสวน บก.ปปป.เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา“เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ,เป็นเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียกรับทรัพย์สิน และ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ”

สำหรับการเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 12 คน มารับทราบข้อกล่าวหา เป็นผลสืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.พ.2565 ได้มีนายขันเงิน (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ชาว จ.สุรินทร์ และ น.ส.จี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี แฟนสาว เข้าร้องเรียนต่อ บก.ปปป.เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน จับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ก่อนพาไปที่ หอประชุม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เพื่อเค้นถามให้ยอมบอกแหล่งที่ซื้อยาเสพติดมา ซึ่งผู้เสียหายเองก็ยอมเปิดปาก แต่เมื่อไม่สามารถขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มได้ ผู้ต้องหากลุ่มนี้กลับใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ก่อนร่วมกันบังคับให้ผู้เสียหายนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสดออกมาให้จำนวน 9,500 บาท เพื่อนำไปซื้ออาหารเครื่องดื่มมานั่งดื่มกินกัน
ก่อนจะทำทีบอกกับผู้เสียหายว่า หากสามารถแจ้งเบาะแสขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเพิ่มได้ จะยอมปล่อยตัวกลับ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ ก่อนโทรศัพท์ติดต่อให้ น.ส.จี (นามสมมุติ) แฟนสาว ให้มาพบเพื่อช่วยคิดหรือให้การช่วยเหลือ แต่เมื่อ น.ส.จี มาถึง กลับถูกหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กระทำอนาจารด้วยการใช้มือจับหน้าอกและบังคับจะให้อมอวัยวะเพศ พร้อมยังข่มขู่อีกว่าหากไม่ยินยอมจะไม่ปล่อยตัวแฟนหนุ่ม เมื่อกลับมาถึงที่กองร้อยอาสาฯ น.ส.จี จึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ด้วยความที่แฟนหนุ่มเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ไล่ให้ น.ส.จี กลับบ้านไป แต่ระหว่างที่ น.ส.จี กำลังเดินออกไปด้านหน้ากลับถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอีกราย ตามมาใช้กำลังประทุษร้ายบังคับข่มขืนที่บริเวณป้อมรักษาการณ์ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง น.ส.จี จึงเข้าแจ้งความในคดีถูกข่มขืนไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ส่วนแฟนหนุ่มหลังได้รับการประกันตัวออกมาจึงนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมไว้ที่ บก.ปปป.ซึ่งหลังรับเรื่อง ตำรวจ บก.ปปป.จึงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ก่อนพบว่านอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าผู้ต้องหายังได้มีพฤติกรรมข่มขู่เรียกเงินผู้กระทำผิดในคดียาเสพติดเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ถูกดำเนินคดีอีกหลายเคส จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาเข้าพบเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนปล่อยตัวกลับไป โดยนัดหมายให้มาเข้าพบอีกครั้งที่สำนักงานอัยการ

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และในวันนี้นอกจากให้ผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ยังถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด ได้มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อข้อกล่าวหาต่างๆ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานต่างๆ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่เพียงแค่รับฟัง ส่วนจะจริงเท็จมากน้อยแค่ไหนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงต่อไป