Categories
ข่าว

วันนี้มีความสุข! “บิ๊กตู่” ถอดหน้ากาก ลั่น! “จะได้เห็นหน้าเห็นตานายกฯสักทีว่า ไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร”

วันที่ 9 มิ.ย.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยหลังเป็นในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 พ.ศ. 2565 – 2570 โดยให้คณะรัฐมนตรีที่ร่วมงานมายืนข้างระหว่างแถลง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้ามีอะไรจะถามจะได้ถามรัฐมนตรีได้โดยตรง พร้อมขออนุญาตถอดหน้ากากอนามัย เนื่องจากมีแผ่นกระจกใสกั้น จะได้เห็นหน้าเห็นตากันว่านายกฯไม่ได้หงุดหงิดใคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือฯ เพื่อให้เด็กเจริญเติบโตในอนาคต ด้วยนโยบาย 4 H เก่ง ดี มีทักษะ และแข็งแรง ซึ่งเป็นการบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กเพราะศตวรรษที่ 21 ต้องแข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจ สุขภาพ นี่เป็นตัวอย่างในการบูรณาการหลายกระทรวงที่มีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งวันนี้ก็ได้ย้ำถึงเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน จะเริ่มทำในปี 2565 ซึ่งหวังว่าจะเป็นตัวอย่างและต้นแบบที่ดีในระยะต่อไป วันนี้สถานการณ์ในประเทศไทยเด็กเกิดใหม่น้อยลง ดังนั้นต้องทำให้เด็กสุขภาพแข็งแรง และมีภูมิคุ้มกันที่ดี ร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง และมีภูมิต้านทานกับโลกยุคใหม่ในวันนี้ เป็นความท้าทายของพวกเราในการแก้ปัญหา

“วันนี้เป็นอีกวันที่นายกฯมีความสุข มีความพึงพอใจที่เห็นพวกเราร่วมมือแบบนี้ ทุกคนร่วมมือให้คำมั่นสัญญาจะทำให้ดีที่สุด ขณะที่เราต้องทำงานตรงนี้อยู่ ขอยืนยัน นี่คืออนาคตของเรา”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับรายงานกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพวก บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบสั้นๆว่า “ยัง” ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที