Categories
ข่าว

ข่าวดี!! อนุมัติจัดตั้งอย่างเป็นทางการ คณะแพทยศาสตร์ ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด

เมื่อไม่กี่วันก่อน คณะแพทยศาสตร์ ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติจัดตั้งอย่างเป็นทางการว่าให้มีหน่วยงานชื่อ คณะแพทยศาสตร์ เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดแล้ว หลังจากที่เตรียมงานมากมายมหาศาลมาหลายปีก่อนหน้านี้ ทั้งสร้างอาคารเรียน จัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอน ตั้งห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ขออนุญาตหลักสูตรจากแพทยสภา ประชุมกับโรงพยาบาลต่างๆ ประชุมกับอาจารย์แพทย์ ฯลฯ สุดท้ายก็เริ่มได้อย่างเป็นทางการ

คาดหมายว่าอาจจะรับสมัครนักศึกษารุ่น 1 ในปีการศึกษา 2566 ซึ่งคือปีหน้านี้เอง (หรืออาจจะ 2567) เด็ก ม.6 ปีนี้จงตั้งหน้าตั้งตารอคอยฟังข่าวให้ดี เกณฑ์การคัดเลือกก็ยังไม่ออกมาหรอก แต่คาดหมายว่ามาตรฐานเกณฑ์รับเข้าอาจจะคล้ายๆกับมหาวิทยาลัยทุกๆแห่งในประเทศไทย ตามมาตรฐาน กสพท (กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย) มีวิชาหลักๆ คณิต-วิทย์-อังกฤษ ส่วนวิชาภาษาอังกฤษเท่าที่ไปลองดูจากคณะแพทย์ฯ จุฬา กับ แพทย์ มข. ก็ถือว่าเอาอังกฤษสูงมากอยู่เหมือนกัน เอาคะแนน TOEFL, IELTS, CU TEP, BMAT, 9 สามัญ

ดังนั้นอาจจะแนะนำเป็นเบื้องต้นไว้ว่าถ้าจะเอาแพทย์ต้องเตรียมอ่านแนวข้อสอบจากข้อสอบข้างต้นที่กล่าวมา ซ้อมมือไว้ให้แม่นยำ สอบเก็บคะแนนไว้ล่วงหน้าเอาไว้สมัคร เอาเป็นว่าถ้าคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด มีประกาศรับสมัครเมื่อไรจะประชาสัมพันธ์บอกข่าวแล้วกัน ขอแสดงความยินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม คณะแพทยศาสตร์ https://md.reru.ac.th/