Categories
ข่าว

“บิ๊กป้อม” ลั่น! จะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พรรค พปชร. ไปจนต า ย หวังเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลอีกครั้ง​

วันที่ 18 พ.ค.65 พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกรณีการลงโทษ​ นายพิเชษฐ​ สถิรชวาล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ​ ว่า​ เมื่อมีการส่งมติคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคฯ มาที่ตนเอง​ ก็ได้ส่งให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคฯ

พร้อมกันนี้​ พล.อ.ประวิตร​ ยังกล่าวถึงบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯ​ กทม.​ ที่แต่ละพรรคลงพื้นที่พบปะประชาชน​ ว่า​ เป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐและส.ส. ที่จะต้องลงพื้นที่พบปะให้ความรู้ประชาชนและที่พรรคสนใจเรื่องปัญหาปากท้อง​ เพื่อให้ประชาชนสามารถอยู่ได้​ โดยตนเองก็ลง​พื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว​

เมื่อถามถึงผลงานของพรรคพลังประชารัฐ​ ในรัฐบาลที่ผ่านมา​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ เราทำไปเยอะมากเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี​ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้อยู่ได้​ และเมื่อถามย้ำว่าผลงานโดดเด่นของพรรคพลังประชารัฐคืออะไร​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเป็นเรื่องที่โดดเด่น​ ที่รัฐบาลทำให้ผู้มีรายได้น้อยอยู่ได้​ การบริหารจัดการน้ำก็ทำได้ดี มีความก้าวหน้าไปเยอะทุกอย่างที่ทำ

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยมีการประกาศเรียกคนเสื้อแดงกลับบ้าน​มองอย่างไร​ นั้น พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ “ผมไม่มอง​ และฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างที่ทำให้ประชาชน อยู่ดีกินดี

เมื่อถามย้ำว่ามีความมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้กลับมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง​ พล.อ.​ประวิตร​ กล่าวว่า​ ตนส่งผู้สมัครไปทุกจังหวัด​ จะว่าไม่หวังคงไม่ได้​ และเชื่อว่าทุกพรรคก็คงหวังเดียวเช่นกัน​

เมื่อถามว่าจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปใช่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ตอบว่า​ จะเป็นไปจนตาย​ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับทันที.