Categories
ข่าว

สลด! หนุ่ยวัย 28 ปี โดนยิงดับคาที่ อ.โกสุมพิสัย

วันที่ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน มีผู้เสียชีวิต ที่บ้านแก้งแก ต.แก้งแก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม กู้ชีพ อบต.แก้งแก ,สมาคมกู้ภัยกตัญญู มหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้าน พบร่างนายไพศาล อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองกุงศรี อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพสวมกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมเสื้อ โดยกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าที่อกซ้ายทะลุแผ่นหลัง จำนวน 1 รู ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวรพล อายุ 86 ปี ยอมรับว่า ได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงผู้ตายด้วยตนเอง และเป็นคนนําเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดปลอกกระสุนลูกปืน เบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด ซึ่งผู้ต้องหานํามาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านที่เกิดเหตุ

โดย นายวรพล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้มีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตายด้วยเหตุที่ว่า ผู้ตายชอบเข้ามาหาหลานสะใภ้ของตนในเวลากลางคืน และเคยบอกห้ามไม่ให้ผู้ตายเข้ามาหลายครั้งแล้ว แต่ผู้ตายไม่ฟังจึงมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นผู้ตายได้ท้าทายผู้ก่อเหตุว่าไม่กลัวหรอกอาวุธปืน แน่จริงยิงเลย ผู้ต้องหาเกิดความโมโหจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหน้าอกของผู้ตายจำนวน 1 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลงนอนแน่นิ่งไป

หลังจากนั้นผู้ต้องหา ได้บอกให้ญาติๆ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และได้นําตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมมอบหมายให้กู้ภัยกตัญญูฯ นำร่างผู้เสียชีวิตเข้าไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย
นายไชยา อายุ 53 ปี ลูกเขย กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนสร้างให้พ่อตามาอยู่ต่างหากจากบ้าน ส่วนนายไพศาลเป็นอดีตลูกเขยตนได้เลิกรากับลูกสาวตนเองมาได้ 2 ปี แล้วมีลูกด้วยกัน ลูกสาวก็ได้ไปอยู่กับสามีใหม่ไปแล้ว และได้ออกจากบ้านของตนไป แต่ยังชอบวนเวียนมาตลอด ในช่วงที่อยู่ก็ทำงานเป็นช่างยนต์นิสัยดีทำงานดี ถ้าไม่กินเหล้าเมายา แต่จะไม่ค่อยถูกกับคุณตาอยู่แล้ว โดยคุณตาแกได้สั่งห้ามไม่ให้เข้ามาที่บ้านหลังนี้อีก แต่ทางด้านลูกเขยก็ชอบมาก่อกวนแกบ่อยๆ

นางชุตินันนท์ อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนเป็นหลานสะใภ้ของคุณตา ได้อยู่บ้านหลังข้างกัน ส่วนสามีของตนติดคุกไม่ได้อยู่ด้วยกัน เมื่อคืนนายไพศาลได้เข้ามาเรียกตนเองที่หน้าบ้าน ก็เลยเปิดประตู แต่ยังไม่ทันได้คุยด้วย คุณตาก็เปิดประตูตะโกนว่า จะเข้ามาทำไมตอนนี้ ตนเลยรีบปิดประตู สักพักก็ได้ยินเสียงปืน

นายทองสุข อายุ 52 ปี กำนันตำบลแก้งแก กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่านายวรพล ยิงอดีตหลานเขยตายที่หน้าบ้านก็ได้ออกไปดู น่าจะเป็นเหตุที่มาจากที่นายไพศาลได้เลิกราจากหลานสะใภ้ไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับบ้านที่อุดร ได้ทำงานวนเวียนอยู่แถวนี้ และชอบมาเกาะแกะกับหลานสะใภ้ของนายวรพลอีกคนที่อยู่บ้านข้างกัน ที่สามีไม่ได้อยู่ด้วยเพราะติดคุก นายวรพลจะหวงหลานสะใภ้คนนี้มาก และได้ห้ามไม่ให้นายไพศาลเข้ามาวุ่นวายด้วยหลายครั้งแล้ว และเคยมีเรื่องจนตนเองได้เข้าไปเคลียร์มาหลายรอบแล้ว แต่รอบนี้นายวรพลยิงนายไพศาลตายเลย.

ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยกตัญญู มหาสารคาม