Categories
ข่าว

รถขาด2 ท่อน! เก๋งชนต้นไม้ พระ-ลูกศิษย์ ดับคาที่ 2 ศ พ จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 21:40 น.วันที่ 3 เม.ย.2565 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ นามวิเศษ สว.สอบสวน สภ.กันทรวิชัย รับแจ้งรถยนต์ชนต้นไม้ ที่บริเวณถนนบ้านดอนขมิ้น ถ.กันทรวิชัย – บ้านหนองอิตื้อ มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย และรถ EMS รพ.กันทรวิชัย
ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3006 2 เลน ริมถนนพบรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ สีดำ ทะเบียน กท 6394 มหาสารคาม สภาพขาดเป็น 2 ท่อน หลังคาเปิด ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย พังยับเหลือแต่ซาก เนื่องจากชนกับต้นไม้ข้างถนน โดยภายในรถพบร่างพระสงฆ์ 1 รูป ทราบชื่อคือพระมหาณัฐวัตร ขนฺติธโร อายุ 45 ปี เลขานุการเจ้าคณะอำเภอกันทรวิชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสว่างวารี ต.ท่าขอนยาง มรณภาพคาที่

ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ที่พงหญ้า พบร่างนายอติกันต์  อายุประมาณ 20 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จ.มหาสารคาม สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินกางเกงวอมขายาว มีแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า กระเด็นออกนอกรถเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างขึ้นมาไว้บนถนน เพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลกันทรวิชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างกำลังต้มมาม่าอยู่บ้าน ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถเบรก เหมือนตกถนน เสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด จึงรีบมาดูก็เห็นรถชนกับต้นไม้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ชาวบ้าน เล่าว่า ถนนบริเวณดังกล่าวกำลังก่อสร้างปรับปรุงขยายถนน บางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อ มืดและอันตราย ผู้ที่ไม่คุ้นทางขับขี่มาด้วยความเร็วและไม่ระวัง อาจเกิดอุบัติเหตุได้