Categories
ข่าว

ล็อตใหญ่!! มหาสารคาม จับย าบ้ า กว่า 66,600 เม็ด ยาอี 190 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 มีนาคม 2565 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม , พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม , พ.ต.อ.อุกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน รอง ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม, , นายนันทวิทย์ นาคแสง นายอำเภอเมืองมหาสารคาม ,พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม , พ.ต.ท. หัสดีวิช สรีกำพล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองมหาสารคาม , พ.ต.ท.กิตภากร ภูคำสอน สวป.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายทินกร อายุ 26 ปี ชาว ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และนายบอม อายุ 28 ปี ชาว ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง สุพรรณบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 66,611 เม็ด และยาอี 199 เม็ด , รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน อขษ 771 กทม. 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต
เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการจับกุมนายวิรัตน์ พร้อมยาบ้า จำนวน 7 เม็ด ที่บริเวณริมถนนด้านทิศเหนือทางเข้าบ้านจำนัก ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ภายหลังการสอบสวนทราบว่าได้รับยาบ้ามาจาก นายทินกร ที่อยู่บริเวณกระท่อมนา ด้านทิศเหนือบ้านจำนัก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปที่เป้าหมาย พบนายทินกร พร้อมยาบ้า 11 เม็ด ซึ่งได้ให้การว่าได้รับจากเพื่อนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.มหาสารคาม-วาปีปทุม ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม
จึงให้นายทินกร พาชุดจับกุม ไปที่โรงแรม และพบนายบอมฯพักอยู่ที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัว และขอเข้าตรวจค้นภายในห้อง พบยาบ้าจำนวน 66,600 เม็ด และยาอีจำนวน 190 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมของกลาง ภายหลังผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ยาบ้า และยาอี เป็นของตนเอง ที่สั่งซื้อ มาจาก เอเย่นต์ชาวไทยชื่อ นายลพฯคนจังหวัดสุพรรณบุรีด้วยก้น ซึ่งหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ประเทศ สปป.ลาว โดยการรับขับรถ จยย. ไปเก็บถุงปุ๋ยที่บรรจุยาบ้า จำนวนดังกล่าวที่วางไว้ในเขตพื้นที่อำเภอชนบท จ.ขอนแก่น และนำมาซ่อนไว้ที่ห้องพักในโรงแรมเพื่อนำมารอ พักจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.มหาสารคาม และขอนแก่น ภายหลังสอบสวนเสร็จ จึงนำส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป