Categories
ข่าว

อย่าหวังลมๆแล้งๆ! “แรมโบ้” เย้ย “ทักษิณ” กลับไทยต้องนอนคุกเท่านั้น ยก “บิ๊กตู่” ไม่มีคดีทุจริต/โกงประชาชน

วันที่ 2 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse สงสารคนไทย หลังฟังนายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ทำให้คนไทยจน แต่พวกเขารวยว่า หากนายสุธรรม มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำให้คนไทยจน ให้กลับไปมองว่าสมัยนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ประชาชนเป็นอย่างไร และอดีตนายกฯทั้งสองคนร่ำรวยอย่างไร
นายเสกสกล กล่าวว่า ตนมองว่านอกจากความเป็นอยู่ของประชาชนยังไม่ดีขึ้น ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศอะไรเลย ทิ้งประชาชน สนใจแต่ประโยชน์ตัวเอง ครอบครัวตัวเองจนร่ำรวยไม่เลิก อีกทั้งประชาชนออกมาขับไล่ มีคดีจนหนีไปมีความสุขในต่างประเทศ ซึ่งสมัยนั้นประชาชนน่าสงสารมากกว่าที่มีผู้นำเช่นนี้

พล.อ.ประยุทธ์เห็นความสำคัญของประชาชน ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง ไม่มีคดีทุจริตหรือโกงประชาชนและชาวนา ส่วนที่นายทักษิณ บอกจะกลับประเทศไทย ในพ.ศ.นี้ ตนได้ยินนายทักษิณพูดเช่นนี้มาตลอด แต่ก็ไม่กล้ากลับเข้ามา ย้ำว่าไม่มีใครห้ามนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับประเทศ แต่ให้มารับโทษทางกฎหมายที่มีอยู่ กลับมาติดคุกก่อน

นายเสกสกล กล่าวว่า หากนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่กล้าเข้ามาติดคุกตามกฎหมายที่มีอยู่ ก็อย่าฝันหวานว่าจะได้กลับเข้ามาในเมืองไทย และอย่าหวังลมๆแล้งๆว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาเป็นรัฐบาลและจะหาทางฟอกตัวให้พ้นผิดได้ ไม่กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรืออย่างไรที่ในอดีต น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ พยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ประชาชนออกมาขับไล่ทั่วบ้านทั่วเมือง อยากเตือนเอาไว้ว่าประชาชนเขารู้ทันตระกูลนี้ ส่วนนายสุธรรมจะอวยใคร ก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร อย่าพูดไปเรื่อย โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

“ถ้าไม่กลับมาติดคุก ไม่กลับมารับโทษ ก็คงต้องอยู่ต่างประเทศ เป็นเจ้าของคอกสุนัขอยู่ต่างประเทศตราบสิ้นลมหายใจต่อไป เพราะที่นี่คือประเทศไทย ที่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ เมื่อศาลพิพากษาแล้วถือเป็นที่สุด ต้องกลับมานอนคุกเท่านั้น” นายเสกสกลกล่าว