Categories
ข่าว

แสดงความเสียใจ! “ทักษิณ” เผย ก่อนปีใหม่ ‘แตงโม’ ส่งไลน์มาขอโทษที่เข้าใจผิด ขึ้นเวทีด่า

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2565 นายทักษิณ ชินวัตร (โทนี่ วู้ดซัม) กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ในหัวข้อ “ไทยแลนด์แสนวิกฤต โควิดยังไม่ซา เอาอีกแล้วหว่ารัสเซีย-ยูเครน”

ช่วงหนึ่ง โทนี่ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับคนที่จากไปหลายท่าน คนแรกคือท่านพิชัย รัตตกุล ท่านเป็นคนดีจริง ๆ เป็นคนที่ผมสามารถยกมือไหว้ได้สนิทใจ ท่านควรได้เป็นนายกฯ ตอนพรรคประชาธิปัตย์ชนะ 100 เสียง แต่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต้องการเป็นนายกฯ ต่อ จึงให้ ส.ส.ทางใต้สนับสนุน แล้วท่านก็เป็นประธานสภาแทน

คนที่สองคือ คุณเศรษฐา ศิระฉายา ผมเป็นแฟนคลับ ล่าสุดตอนที่ผมได้กลับไปเหยียบแผ่นดิน กลับไปเมืองไทย คุณเศรษฐาจัดคอนเสิร์ตเล็กๆ ที่พารากอน มีคนประมาณ 500 คน ผมก็ไปฟังด้วย ผมเป็นแฟนคลับคุณเศรษฐา ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย

คนที่สามที่อยากจะแสดงความเสียใจอีกคนหนึ่งด้วย คือคุณแตงโม นิดา แม้จะเคยขึ้นเวทีว่าผม ว่าคุณปู แต่ตอนหลังมาก็ขอโทษที่เข้าใจผิด เขาฟังความข้างเดียว ไม่รู้ว่าเป็นอย่างนี้ ล่าสุดเมื่อตอนก่อนปีใหม่ก็ส่งไลน์มาขอโทษคนของโอ๊คอยู่

ผมขอฝากแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย เด็กๆ เขาอาจจะไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่พอโตขึ้นเขาก็มีเหตุมีผล เรื่องนี้เป็นข่าวใหญ่ ข่าวนี้เป็นข่าวดังมาก

ผมเชื่อฝีมือ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่เก่งเรื่องสืบสวนมาโดยตลอด จึงอยากขอให้ท่านช่วยทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อให้ยุติข้อกล่าวหรือที่คนว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ตอนนี้ทุกคนกำลังสงสัยว่าคุณแตงโมตายด้วยอุบัติเหตุหรือตายด้วยอะไร ดังนั้นผมเชื่อมั่นว่าถ้าท่าน ผบ.ตร. ลงมาเล่นเองดูเองคงจะจบ มีความชัดเจนมากขึ้น ขอฝากด้วย

ย้อนข้อความแตงโมขอโทษทักษิณ
เมื่อเดือน พ.ย. 2556 นักแสดงสาว ขึ้นเวทีของกลุ่ม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในกรุงเทพมหานคร และกล่าวถึงอดีตนายกรัฐมนตรีว่า “เฮียเหลี่ยม” พร้อมกล่าวชวนให้ผู้ร่วมชุมนุมผันเสียงวรรณยุกต์ของคำว่าเฮีย ทั้งยังกล่าวว่าตนเสียใจที่ครั้งหนึ่งเคยมีภาพข่าวตนอยู่ในกรอบด้านข้างอดีตนายกรัฐมนตรี

“รู้สึกเสียใจมาก” แตงโม กล่าว

“รู้สึกแบบ ชีวิตหนึ่งต้องมีข่าวที่หน้าคู่กัน รับไม่ได้อะ โกรธอะ จริงๆ พูดจริงๆ จากใจเลย มันเจ็บยังไงก็ไม่รู้อะ มีหน้าคู่กัน บาง- บางรูปแนบ- แนบกันเลย แบบ เออถ้าติดแบบ- ตามสถาน- คลินิกเสริมความงาม Before After อะไรก็ว่าไปอย่าง”

แต่เมื่อเดือน ก.พ. 2558 หรือหลังการรัฐประหารรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่านไปเกือบ 9 เดือน นักแสดงผู้ล่วงรับรายนี้ โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันอินสตาแกรมขอโทษอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ซึ่งข้อความตอนหนึ่งระบุ ว่า

“วันนี้หนูอยากจะกล่าวทั้งคำขอโทษ และอยากจะบอกว่าหนูรักเค้า ในฐานะที่เค้าคือคนหนึ่งที่พระเจ้ารักเช่นกัน ‘คุณทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว’ รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน”

แตงโม ภัทรธิดา โพสต์ IG บอกรักพร้อมขอโทษทักษิณ

เมื่อเดือน ต.ค. 2563 ที่มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎร 2563 แตงโม นิดา โพสต์รูปลงอินสตาแกรม เป็นรูปขณะร่วมชุมนุม ที่ตนชูป้ายที่มีข้อความว่า “จะไม่ยอมเป็นทาสใครยกเว้น ‘ทาสแมว'”