Categories
ข่าว

ติดเชื้อมากขึ้น! มหาสารคาม เปิดโรงพยาบาลสนาม ที่กักตัวในชุมชน ระดับอำเภอ ตำบล ผู้ว่าฯ ย้ำประชาชนการ์ดอย่าตก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00น.ที่ห้องประชุมบุษราคัม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 4/2565 เพื่อติดตามการดำเนินงานควบคุมป้องกันโรค COVID-19 ภายหลังพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพิ่มมากขึ้น ข้อมูล ณ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 มีรายงานพบผู้ป่วยใหม่ จำนวน 102 ราย (ผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว จำนวน 4 ราย ป่วยจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน และตรวจเฝ้าระวังอื่น ๆ จำนวน 98 ราย) โดยที่ประชุมมีการรายงานสถานการณ์ และผลการควบคุมโรค COVID-19 สถานการณ์ประเภทผู้ป่วยและการใช้เตียง ผลการบริหารจัดการวัคซีนโควิดในประชาชนทั่วไป และการใช้จ่ายงบประมาณของท้องถิ่นใช้ในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม มีมติเห็นชอบ ดังนี้ 1. เรื่องการบริหารจัดการวัคซีน โดยจัดสรรให้ครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกอำเภอ 2. ให้เปิดโรงพยาบาลสนาม และสถานที่แยกกักตัวในชุมชน(CI) ระดับอำเภอ ตำบล 3.รับรองรายชื่อผู้ทำหน้าที่กุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลเพื่อทำหน้าที่พิจารณากลุ่มเป้าหมายเด็กอายุ 5 – 11 ปี เข้ารับวัคซีน

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้เน้นย้ำประชาชนยกการ์ดสูง และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมงานบุญ หรือกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันงดการรับประทานอาหารร่วมกันเพราะอาจทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด การ์ดอย่าตก เนื่องจากสถานการณ์การแผ่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ยังคงพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจากการรับประทานอาหารร่วมกัน