Categories
ข่าว

‘บิ๊กตู่’ เซ็นตั้ง “แรมโบ้” นั่งรองประธานฯ แก้ปัญหาขายสลากเกินราคา

วันที่ 14 ม.ค.65 อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 9 /2565 แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีตนเองเป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มอบหมายให้ ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง เกี่ยวกับปัญหาการเสนอขาย หรือ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมเสนอแนะแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเชิญผู้แทนส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐและบุคคล เข้าร่วมประชุมชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ อนุชา ระบุว่า จะยังไม่มีการเรียกประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวในขณะนี้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จะประสานหารือเป็นการภายในอย่างต่อเนื่องไปก่อน และจะนัดประชุมให้เร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยอมรับต้องทำการบ้านหนัก ศึกษารายละเอียดรอบด้าน หวังแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

สำหรับคณะกรรมการดังกล่าว ประกอบด้วย อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รองประธานกรรมการ

อัยการสูงสุด ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการ ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กรรมการ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เลขาธิการกองอำนวยการความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และผู้อำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย เป็นกรรมการ

และรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมอบหมาย ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ