Categories
ข่าว

ฮือฮา! ผู้ว่ามหาสารคาม ขี่ควาย เปิดงาน “มันแกวเงินล้านและของดีอำเภอบรบือ” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 5 วัน 5 คืน

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอบรบือ อ. บรบือ จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิด งานมันแกวเงินล้านและของดีอำเภอบรบือ ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 2 มกราคม 2565 รวมระยะเวลา 5 วัน โดยมี นางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นายปรีชาพงศ์ ทองมี นายอำเภอบรบือ หัวหน้าส่วนราชการหัวหน้า หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภา ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้าแม่ค้า พี่น้องประชาชน ชาวอำเภอบรบือ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ อนุรักษ์ ฟื้นฟูประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวอ. บรบือ สร้างความสมัครสมานสามัคคีและเพื่อส่งเสริมกีฬาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นการประสานความสามัคคีในระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วยกันเอง

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดร้านค้าผลิตภัณฑ์ในชุมชนของอำเภอบรบือ การประกวดขบวนแห่ การประกวดธิดามันแกว การประกวดธิดามันแกวจำแลง การแข่งขันส้มตำมันแกวลีลา การประกวดก้อยขมต้มแซบ ประกวดสาวไหม การประกวดสัตว์พันธุ์ดีศรีบรบือ การคัดเลือกไก่ชนพันธุ์พื้นเมือง เพื่อความเป็นเลิศทางสายพันธุ์ การแข่งขันแกว่งสนูเว่า เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยอีสาน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ขึ้นขี่หลังกระบือพันธ์ดี (สูงกว่า 160 ซม).สร้างสีสันในพิธีเปิดงาน..เรียกเสียงปรบมือจากผู้ร่วมงานจำนวนมาก