Categories
ข่าว

สาหัสทั้งคู่!! ชายคลั่ง บุกบ้านใช้มี ด ฟั น ค อ ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 พ.ย. 64 ที่บ้านพัก ทำเป็นแพล้นปูนซีเมนต์ ริมถนนขิงแคง-หนองบัวแดง บ้านขิงแคง ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เจ้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลั่งเข้าไปฟันเจ้าของแพล้นปูน คือนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล และอดีตผู้สมัคร สส พรรคอนาคตใหม่ เขต 2 มหาสาคาม ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอใกล้หลังหูด้านขวา มีแผลฉกรรจ์ เสียเลือดมาก ญาติได้พานำตัวส่งโรงพยาบาลนาเชือก แต่อาการสาหัส รพ.นาเชือก จึงได้นำตัวส่งต่อ โรงพยาบาลมหาสารคาม อย่างเร่งด่วน

นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ

ส่วนในบ้านที่เกิดเหตุพบ นายอุดม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ที่ยังอาละวาดทำลายข้าวของทั้งรถยนต์อเนกประสงค์ และรถกระบะ จนกระจกแตก พูดคุยด้วยก็ไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้ไม้ง่ามมาเข้าระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชม จึงสามารถรวบตัวนายอุดม ได้ด้านหลังแพล้นปูน แต่เนื่องจากนาอุดมก็มีบาดแผลหลายแห่งจึงได้นำตัวส่ง รพ.นาเชือก ก่อนนำตัวส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ มหาสารคาม เนื่องจากอาการสาหัสเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้นายอุดม ฟื้นก่อนถึงจะได้เข้าไปสอบปากคำถึงสาเหตุที่เข้ามาไล่ฟันนายอดิศักดิ์ เนื่องจากอะไร แต่ได้สอบถามภรรยาของนายอุดมก็ทราบว่า นายอุดม เคยไปรักษาที่ รพ.จิตเวชขอนแก่น มาก่อน และไม่ยอมทานยา วันนี้ก็ออกจากบ้านมาแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปไหนจนมาทราบว่าได้อาละวาดไล่ฟันคน และต้องพาตัวไปรักษาต่อที่ รพ. มหาสารคาม

จากการสอบถามนายพร้อมณรงค์ ทบแก้ว ผู้สมัครนายก อบต. กล่าวว่า นายอุดม เป็นชาวบ้านอยู่แถวนี้เข้าออกไปมาที่นี่เป็นประจำ แต่วันนี้ได้มาหาพวกตนที่ห้อง โดยมีตนและนายอดิศักดิ์ 2 คน อยู่ที่ห้องควบคุมงานปูน นายอดุมก็เปิดประตูเข้ามาหา พอพบนายอดิศักดิ์ก็ได้เอามีดฟันนายอดิศักดิ์ ทันที จากนั้นก็ไล่ฟันพวกตน ก็ได้ดึงประตูกระจกเข้ามาปิด นายอุดมก็ฟันจนแตก แล้วก็เหยียบกระจกเอง แต่ก็ไม่หยุดที่จะเข้ามาฟัน จนตนต้องต่อสู้ด้วยเอาเก้าอี้ขึ้นมากั้น มีดของนายอุดม จนนายอุดมล้มก็ได้เตะมีดออกแล้วเอาก้อนปูนทุบหัว จนสลบไป ตนก็ได้พานายอดิศักดิ์ ไป รพ. นาเชือก และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจับตัวนายอุดม แต่มาถึงนายอุดมได้ฟื้นตื่นขึ้นมา ก็ได้อาละวาดฟันทำลายข้าวของจนต้องเรียกกำลังเสริมเข้ามาช่วยกันระงับเหตุดังกล่าว