Categories
ข่าว

เศร้าทั้งหมู่บ้าน!! หลวงพ่อวัย 68 ปี มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเพียง 1 วัน จ.มหาสารคาม

วันที่ 13 พ.ย.64 ที่ศาลาวัดสีมาวดีบ้านเป้า ม.5 ต.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ชาวบ้านได้นำศพหลวงพ่อพิมพา ทับทิมใส อายุ 68 ปี ได้มรณภาพหลังจากฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มแรก มาตั้งบำเพ็ญกุศล หลังจากที่ทางสาธารณสุขอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนเชิงรุก ที่ศาลาวัดในวันที่ 11 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ขณะที่หลวงพ่อพิมพาก็มาฉีดด้วย จนช่วงเช้าของวันที่ 12 พ.ย.ได้มรณภาพลง

พระอุไร หินม่วง พระลูกวัด เล่าว่า ไม่เห็นหลวงพ่อพิมพาตื่นขึ้นมาเปิดน้ำประปาหมู่บ้านเลยได้ไปตามหาที่กุฏิ เปิดประตูเข้าไปก็เห็นว่ามีสภาพหลวงพ่อมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลียลุกไม่ไหวหนาว พระลูกวัดก็เลยห่มผ้าให้ แต่ดูแล้วหลวงพ่อไม่น่าจะไหวจึงได้โทรแจ้งให้ทาง รพ.บรบือ มารับตัวไปรักษา พอเห็นว่าอาการหนักทาง รพ.บรบือ ได้นำตัวส่งต่อไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ระหว่างทางก็ได้ปั้มหัวใจ แต่ไม่นานก็เสียชีวิตลง ทางแพทย์ได้ลงความเห็นจาการเสียชีวิต ว่าเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจขาดเลือด ภาวะหัวใจหยุดเต้น

น.ส.ภคพร ปัดไธสง อายุ 33 ปี หลานสาวหลวงพ่อพิมพา กล่าวว่า หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เดินเหินคล่องแคล่ว ทั้งชาวบ้านและญาติๆก็คิดว่าต้องมาจากวัคซีนที่ไปฉีดนี่ละทำให้หลวงพ่อเสียชีวิตลง ก่อนที่จะฉีดก็วัดความดันหลายรอบ ถึงฉีดได้ ตอนนี้เบื้องต้นคงตั้งศพหลวงพ่อที่ศาลาวัดแล้วสวดอภิธรรมไปก่อนจนกว่าทางสาธารณสุขจังหวัดจะเข้ามาคุยว่า สาเหตุการตายของหลวงพ่อพิมพา เกิดจากสาเหตุใด และถ้าเกิดจากวัคซีนจะเยียวยากันอย่างไร จึงจะได้ทำการการฌาปนกิจศพ

นายสำราญ ศรีคูณ ผู้ใหญ่บ้านเป้า ม.5 กล่าวว่า ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านก็คิดว่าการตายของหลวงพ่อพิมพา น่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะฉีดแล้วอีกวันหนึ่งก็มามรณภาพ ส่วนตัวผมก็คิดว่าในการรณรงค์ให้ชาวบ้านไปฉีดในหมู่บ้านคงจะยากมากกว่าเดิม เพราะคนที่ไม่ฉีดก็คิดว่าฉีดแล้วตายไม่รู้จะไปฉีดทำไม จึงอยากให้ทาง สาธารณสุขรีบเข้ามาชี้แจงและรีบเข้ามาทำความเข้าใจกับชาวบ้านโดยด่วน