Categories
ข่าว

คาหลักกิโล!! ตร.มหาสารคาม จับหนุ่มพร้อมยาบ้าหนึ่งแสนเม็ด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม, พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม แถลงข่าวการจับกุม นายนพพล  อายุ 29 ปี ชาว ต.เลิงใต้ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด ( หนึ่งแสนเม็ด ),รถจักรยานยนต์ 1 คัน,โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดที่ หลักกิโลเมตรที่ 46 ริมถนนหลวงสาย 208 มหาสารคาม โกสุมพิสัย หมู่ 15 บ.โนนสะอาด ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 02.30 น. ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากสายข่าวยาเสพติด ว่าในคืนวันที่ 19 ตค.64 นายทุนเอเย่นต์ ค้ายาเสพติดจากประเทศลาว ได้สั่งการให้นักบินในฝั่งไทย ลำเลียงยาเสพติดมาส่งให้เอเย่นต์ไปจำหน่าย ในพื้นที่ อ.เมือง, อ.โกสุมพิสัย และอำเภอใกล้เคียง โดยจะนำยาเสพติดไปวางริมถนนหลัง หลักกิโลเมตร ที่ 46 ถนนสายมหาสารคาม-โกสุมพิสัย ชุดจับกุมจึงเดินทาง ออกไปตรวจสอบ ไปถึงพบ ถุงกระสอบปุ๋ยสีเขียว 1 ถุง วางไว้ด้านหลัง หลักกิโลเมตร น่าเชื่อว่าข้างในเป็นยาบ้า ตามที่สายข่าวแจ้ง จึงได้วางกำลังซุ่ม เพื่อจับกุมผู้อาจจะมารับสิ่งของดังกล่าว ต่อมาได้มีผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดริมถนนแล้วเดินลงมาหยิบถุงดังกล่าว จึงแสดงตัวเพื่อจับกุมและตรวจสอบต่อหน้าผู้ต้องหา เบื้องต้นในถุงดังกล่าว พบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน 17 แพ็ค ซึ่ง แพ็คที่ 1-16 มีจำนวน 3 ก้อน และแพ็คที่ 17 มีจำนวน 2 ก้อน รวม 50 ก้อน แต่ละก้อน มียาบ้า 2,000 เม็ด รวมยาบ้า ทั้งหมด 100,000 เม็ด

สอบถามผู้ต้องหายอมรับว่า ตนได้รับการจ้างวานให้มาเก็บถุงยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้กลุ่มผู้ค้ารายย่อยในเขตพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และพื่นที่ใกล้เคียง ในราคา 20,000 บาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเข้ามา สภ.เพื่อสืบสวนขยายผลและจะได้ประสาน ผกก.พฐ.จว.มหาสารคาม เพื่อตรวจพิสูจน์หีบห่อ เก็บดีเอ็นเอ ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป