Categories
ข่าว

จมบาดาล!! น้ำท่วมเมืองชัยภูมิ หนักสุดในรอบ 10 ปี ขนย้ายผู้ป่วย ส่ง รพ. ทางเรือ

วันที่ 25 ก.ย.64 อิทธิพลของพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ เป็นอีก 1 จุดที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำน้ำปะทาว และเอ่อเข้าท่วมเขตตัวเมืองชัยภูมิตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ถนนเกือบทุกสายในตัวเมือง มีระดับน้ำท่วมสูง กว่า 50 เซนติเมตร สัญจรได้เฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่เท่านั้น เช่นรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลกลางชัยภูมิ รวมถึงที่ด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ รถเล็กไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกรับส่งผู้ป่วยได้

นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้ให้เพิ่มเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากตัวเมืองกว่า 10 เครื่อง เพื่อที่จะระบายน้ำให้เร็วขึ้น แต่ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไรได้มาก เพราะมีทั้งน้ำป่าจำนวนมหาศาลจากลำปะทาว และจากแม่น้ำชีไหลเข้าตัวเมืองอย่างต่อเนื่อง มีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ จึงทำให้การระบายน้ำออกจากตัวเมือง ไม่ค่อยได้ผลมากนัก หากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ คาดว่าในเมืองชัยภูมิ จะเดือดร้อนไปอีกหลายวันจากสภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งหนักสุดในรอบ 10 ปี.

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยเรื่องราวดีๆ ที่ประชาชนชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนายดาบตำรวจท่านหนึ่ง ที่ จ.ชัยภูมิ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บเป็นคุณยาย เกิดอุบัติเหตุจากการตกบ้านแขนหัก มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เพื่อนำส่ง รพ.ชัยภูมิ เนื่องจากถนนหน้า รพ.ชัยภูมิ น้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้


ด.ต.นาวิน ศรีไตรรัตน์ ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองชัยภูมิ จึงได้ถอดเสื้อดามแขนก่อนแบกผู้บาดเจ็บขึ้นคอรีบนำส่ง รพ.ชัยภูมิ เพื่อรักษาตัวต่อไป ท่ามกลางความชื่นชมของญาติคุณยาย และประชาชนผู้พบเห็นเหตุการณ์

ด้าน ด.ต.นาวิน ศรีไตรรัตน์ ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า ชาวบ้านเขาเดือดร้อนครับ เราต้องทำให้ดีที่สุด ช่วยเหลือคุณยาย ท่านได้รับอุบัติเหตุมา แต่ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนที่จะไปโรงพยาบาล ผมตัดสินใจถอดเสื้อดามแขน และแบกคุณยายขึ้นคอ เดินลุยน้ำท่วมไปส่งโรงพยาบาล ด้วยความปลอดภัย คุณยายก็เปรียบเสมือนแม่ผมคนหนึ่งที่ต้องดูแล