Categories
ข่าว

เป็นห่วง!! “บิ๊กตู่” เตรียมลุยชัยนาทพรุ่งนี้ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม

วันที่ 14 ก.ย.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่เกิดจากอิทธิพลของมรสุม และสั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมและแผนรองรับน้ำท่วมแล้วออกไปช่วยเหลือประชาชน โดยมอบให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ออกไปตรวจเยี่ยมประชาชน และให้รัฐมนตรี แต่ละกระทรวงลงพื้นที่ช่วยเหลือด้วย

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ มีภารกิจตรวจเยี่ยมน้ำท่วม ที่ จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการของนายกฯ ในวันที่ 15 ก.ย. เวลา 13.30 น. นายกฯ ออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากพล.ม.2 รอ. กรุงเทพฯ ไปยังสนามกีฬาเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ก่อนเดินทางไปสำนักงานชลประทานที่ 12 อ.สรรพยา เพื่อประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และกล่าวมอบนโยบายและข้อสั่งการ

จากนั้นนายกฯ เดินทางไปยังเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง และเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นอกจากนี้วันที่ 17 ก.ย. เวลา 10.00น. นายกฯ พร้อมคณะ จะเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด(แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox (แฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์) โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะส.ส.ชลบุรี ให้การต้อนรับ โดยนายกฯจะกล่าวมอบนโยบาย พร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโครงการแฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์ ก่อนหารือร่วมกับนายกสมาคมนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและผู้บริหารสมาคมในพื้นที่ชลบุรีและระยอง