Categories
ข่าว

ยังทำหน้าที่นายกฯ!! “เอกภาพ” ยัน พูดเรื่องไฟดับจริง แต่ไม่ได้ปราศรัยใส่ร้ายใคร คาใจ มติ กกต. ขอความเมตตา ชวนชาวร้อยเอ็ดเป็นพยาน

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 64 กกต. ได้มีมติเสียงข้างมากเห็นควรเสนอศาลอุทธรณ์ภาคพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัคร และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องจากปราศรัยใส่ร้ายนายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 3 กลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ด มีเนื้อหาทำนองว่า ในการเลือกตั้งนายกอบจ.เมื่อปี 51 ได้ส่งนางรัชนี พลซื่อ ภรรยาลงสมัครแข่งกับนายมังกร ซึ่งเมื่อนับคะแนนภรรยามีคะแนนนำ แต่เมื่อไฟดับผลคะแนนก็เปลี่ยนแปลงไป ถือว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามพ.ร.บ. การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 มาตรา 65 ( 5) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 10 ก.ย.64 นายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าว และ โพสต์ ระบุว่า

ช่วยกันแชร์ต่อๆไปเยอะๆทีครับ
ผมขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรมจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดครับ

จากเนื้อข่าวที่ทุกท่านพอจะได้อ่านรายละเอียดแล้วบ้างนั้น เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 กกต.ได้มีมติเสียงข้างมากเห็นควรเสนอศาลอุทธรณ์ภาคพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกระผม นายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยอ้างว่าปราศรัยใส่ร้าย ผู้สมัครนายกอบจ.ท่านหนึ่ง มีเนื้อหาทำนองว่า ในการเลือกตั้งนายกอบจ.เมื่อปี 2555 ได้ส่งนางรัชนี พลซื่อ ภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเมื่อมีการนับคะแนน ภรรยามีคะแนนนำ แต่ต่อมาเกิดไฟดับ หลังจากนั้น ผลคะแนนก็เปลี่ยนแปลงไป

ซึ่งเหตุการณ์ไฟดับนี้เกิดขึ้นจริงโดยที่คำปราศรัยมิได้กล่าวว่าร้ายถึงใคร เพียงแต่ต้องการป้องกันความอยุติธรรม และไม่ต้องการให้เหตุการณ์นี้เกิดซ้ำรอยขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง

โดยระหว่างปราศรัยนั้น ผมได้แจ้งแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งว่าตัวผมจะนำเครื่องปั่นไฟไปตั้งหน้าห้องรวมคะแนน อบจ.ร้อยเอ็ด ด้วย เพื่อให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้มั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ไฟดับเกิดขึ้นอีก ขอให้ทุกๆท่านจงวางใจ โดยมิได้เจตนากล่าวว่าร้ายถึงใครอย่างเจาะจง อีกทั้ง การปราศรัยนั้นอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และมีเจตนาบริสุทธิ์ใจในการนำเสนอข้อเท็จจริงและความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อต้องการที่จะมารับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งข้อมูลทุกเรื่องที่ปราศรัย พี่น้องประชาชนในพื้นที่ย่อมทราบและเข้าใจ สามารถตัดสินใจเองได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่มีใครจูงใจให้พี่น้องประชาชนหลงเชื่อได้อยู่แล้ว

แฟ้มภาพ

“ดังนั้น ผมขอความเมตตาทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ไฟดับหน้า อบจ.ร้อยเอ็ด ปี 2555 ขอความกรุณาช่วยมาเป็นพยานยืนยัน ว่าวันที่นับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ด ปี 2555 เกิดไฟฟ้าดับขึ้นจริง โดยที่ผมปราศรัยตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมิได้กล่าวว่าร้ายถึงผู้สมัครรายใด” 

ผมเข้ามาทำงานตำแหน่งนี้ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือประชาชน และรักในการเมืองเพื่อที่จะเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนที่ยากจนและเดือดร้อน ซึ่งครั้งนี้ถ้าผมถูกตัดสิทธิ์นั้น จะไม่สามารถลงการเมืองได้อีกเป็นระยะเวลา 🔟 ปี ขอความเห็นใจทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยมาเป็นพยานตามความเป็นจริง เพื่อให้ผมได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดของเรา และสานต่อตามนโยบายต่างๆ ที่ผมได้มุ่งมั่นและดำเนินการไปแล้วในหลายๆเรื่อง เพื่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและเดือดร้อน ให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ผมจึงขอความเป็นธรรมและเชิญชวนมาให้การเป็นพยานในกรณีดังกล่าวนี้ด้วยครับ