Categories
ข่าว

แลกค่าเช่าบ้าน!! ตร.มหาสารคาม จับทหาร พร้อมยาบ้ า สารภาพ เอาไว้เสพ

พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สว.กก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว จ่าสิบเอกนิติกร  อายุ 30 ปี ที่อยู่  ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้ที่บริเวณด้านหลังบ้านหลังหนึ่ง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 110 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ที่จ่าสิบเอกนิติกร สะพายไว้ที่ไหล่ข้างขวา  หลังการตรวจค้นพบผู้ต้องหาได้ให้การว่าเป็นยาบ้าของตนเองที่ได้เก็บซุกซ่อนไว้เพื่อที่จะทำการเสพ

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าว จะมีผู้คนเข้าออกผิดปกติและน่าเชื่อว่าน่าจะมีการมั่วสุมเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าตำรวจเดินทางไปตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว เข้ามาจอดที่บริเวณถนนหน้าบ้านและพบจ่าสิบเอกนิติกร ลงมาจากรถและทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการตกใจและพยายามจะเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวและตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 110 เม็ด

โดยจ่าสิบเอกนิติกร สารภาพว่าตนเองเป็นทหาร ก่อนเกิดเหตุได้มีนายเติส ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง ได้เข้ามาพบ และติดต่อเพื่อที่จะขอเช่าบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมนำยาบ้า จำนวน 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด เพื่อเป็นค่าเช่าบ้าน จ่าสิบเอกนิติกร จึงได้รับเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้เพื่อที่จะไว้ทำการเสพ โดยก่อนจับกุมได้เดินทางมาตรวจสอบดูความเรียบร้อยของบ้านพักโดยได้นำยาบ้าที่ได้รับมาและเหลือจากการเสพนำติดตัวมาด้วย จนถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้น ได้มีนายโอ้  อายุ 42 ปี ที่อยู่ ม. 7 ต.หนองทุ่ม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ได้เดินมาที่บริเวณหน้าบ้าน มีท่าทางพิรุจพยายามจะเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 60 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงมือสีแดง-ดำ ถือไว้ในมือของนายโอ้โดยนายโอ้ สารภาพว่าจะนำยาบ้ามาจำหน่าย

ทั้งสองจึงถูกจับกุม ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป