Categories
ข่าว

ของกลาง 68,000 เม็ด!! ตร.มหาสารคาม จับหนุ่มวัย 22 ปี รับยาบ้ ามาครั้งละแสนเม็ด วางตามใบสั่ง

วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ สภ.โกสุมพิสัย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม , พ.ต.อ.ณฐพล หอมจันทร์ ผกก.สภ.โกสุมพิสัย พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพผกก.สส.ภ.จว.มค พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย แถลงข่าว จับกุมนายเมธากุล วงษ์โต (บอม) อายุ 22 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 68,000 เม็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย และ ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดจะนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าในเขตพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย โดยจะมีการนำมาวางไว้ที่บริเวณโคลนเสาไฟฟ้าข้างวัดป่าดงรัง หมู่ 13 ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม พ.ต.ท.ชัชชัย ไหมวันทา จึงได้ แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้วางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยนำกำลังไปดังซุ่ม บริเวณใกล้จุดที่รับแจ้ง

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 31 ส.ค.64 พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ขับมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้สอบถามทราบชื่อภายหลังคือ นายเมธากุล วงษ์โต (บอม) ผลตรวจค้นพบ ยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 8,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ จึงได้จับกุมตัวพร้อมยึดของกลาง นำตัวมายัง สภ.โกสุมพิสัย เพื่อสอบสวนขยายผล

ผู้ต้องหาให้การว่าก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตน ได้นำยาเสพติดไปวางไว้ดังนี้
1.บริเวณโคลนเสาป้ายบอกชื่อหมู่บ้านเหล่ายาวโนนสัง ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จำนวน 1 ลูก (2,000 เม็ด)
2.บริเวณโคลนเสาไฟฟ้าปากทางบ้านแห่เหนือ ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จำนวน 1 ลูก(2,000 เม็ด)

จากนั้น พ.ต.ท.ชัชชัย ไหมวันทา หัวหน้าชุดจับกุม ได้ตรวจสอบข้อมูลจากโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ทราบว่ายังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่บ้านผู้ต้องหา ที่บ้านเลขที่349 ม.1 ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม

พ.ต.ท.ชัชชัย จึงได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ดักซุ่มยังจุดที่ผู้ต้องหานำยาเสพติดไปวางไว้ เพื่อจะจับกุมเครือข่ายที่จะมารับยาเสพติดต่อโดย
​ชุดที่ 1 ดักซุ่มบริเวณปากทางบ้านเหล่ายาวโนนสัง ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม
ชุดที่ 2 ดักซุ่ม บริเวณปากทางบ้านแห่เหนือ ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม
ชุดที่ 3 นำกำลังไปยังบ้านเลขที่ 349 ม.1 ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม

ผลการปฏิบัติ ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ดักซุ่มจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. ไม่พบผู้ใดมาเก็บเอายาเสพติดดังกล่าว จึงได้เก็บเอาของกลางแล้วถอนกำลังกลับที่ตั้ง

​ชุดที่ 3 ได้นำผู้ต้องหานำชี้จุดบริเวณซุกซ่อนยาเสพติด และได้ตรวจยึดยาเสพติดได้ จำนวน 28 ลูก (56,000 เม็ด) ที่บ้านเลขที่ 349 ม.1 ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม รวมของกลางในการจับกุม จำนวน 68,000 เม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้ติดต่อชาวลาวจากกลุ่มช่องทางไลน์ ไม่ทราบชื่อ โดยจะนำยาเสพติดมาวางให้ตนบริเวณเส้นทาง มหาสารคาม – บรบือ ครั้งละประมาณ 100,000 เม็ด และตนจะนำมาวางตามใบสั่งแล้วแต่มีผู้ใดสั่ง โดยรับว่าได้ทำมาแล้ว 2 ครั้งๆละ 100,000 เม็ด ได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 บาท

ตร.จึงได้จับกุมผู้ต้องหา แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป