Categories
ข่าว

ขโมยไก่ชน!! จับแล้ว มือยิงโหดชายเก็บฟืน 5 นัด ดับอนาถข้างถนน จ.มหาสารคาม


Lazada Mid Month Sale ช็อปเลย >> https://bit.ly/2X42Hru
จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ส.ค.เวลา 13:00 น.พบศพนายนิกร บัวมาศ อายุ 36 ปี ถูกยิงโหด 5 นัด โดยถูกยิงที่ท้ายทอย 1 นัด กลางหลัง 3 นัด ทะลุไปด้านหน้าทั้งหมด มีอีกหนึ่งนัดกระสุนฝังในที่บริเวณแขนด้านขวามือ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน .380 จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุนในพื้นที่ดิน 1 นัด เสียชีวิตนอนอยู่ริมถนนสายบ้านหนองแก-หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (สุดโหดเหี้ยม! หนุ่มขนฟืน ถูกยิงดับ 5 นัด ข้างถนนเชื่อมหมู่บ้าน จ.มหาสารคาม)

ล่าสุด เวลา 14:00 น. วันที่ 11 ส.ค.64 ที่ สภ.บรบือ เปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุยิงนายนิกร บัวมาศ ได้แล้ว โดยคนร้ายเป็นชายวัย67 ปี ชาวบ้านหนองแก (คนบ้านเดียวกัน) สารภาพว่า เป็นคนยิงนายนิกร บัวมาศ  คนเข็นฟืน ที่ริมถนนระหว่างบ้านหนองแกไปบ้านหนองโก เนื่องจากโกธรแค้นที่ผู้ตายเข้ามาขโมยไก่ชนของตนเองบ่อยครั้ง ห้ามก็ไม่ฟัง เพราะไก่ชน ของตน ตัวละหลายพันบาท โดยคืนวันที่ 8 ส.ค.64 ช่วงหัวค่ำ ตนได้ขับขี่จักรยานยนต์จะไปนอนที่นา บังเอิญมาพบนายนิกร ตรงบริเวณหน้าวัดบ้านหนองแก ก็ถามนายนิกร ว่าจะไปไหน นายนิกรตอบว่าจะเข็นไม้ไปขายที่บ้านหนองโก ตนจึงรีบกลับไปเอาปืนที่ซื้อมาในราคา 12,000 บาท แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์ ตามไปพอเจอก็ได้เรียกให้นายนิกรหยุด จากนั้นนายนิกร หันหลังตนจึงก็ได้ยิงใส่ ไปทั้งหมด 4 นัด ที่บริเวณท้ายทอยทะลุไปฝังอยู่ที่แขนขวา และกลางหลังอีก 3 นัด ก่อนที่จะรีบขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่นา เอาปืนไปซ่อนไว้ที่กองฟาง แล้วคืนนั้นก็นอนที่นาเลย


ทั้งนี้ มีพยาน ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 เวลาประมาณ 19:23 น.  ได้ขับรถไถนาแบบนั่งขับมีกระบะพ่วงหลัง เดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบริเวณถนนข้างวัดบ้านหนองแก  ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบผู้ต้องหา อายุ 67 ปี ชาวบ้านหนองแก  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเทน่า สีเขียว ดําแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับสวนทางมาอย่างช้าๆ มองเห็นได้ชัดเจน และจําได้ว่าเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นราษฎรในหมู่บ้านเดียวกัน มุ่งหน้าไปทางบ้านหนองโก และเห็น นายนิกร บัวมาศ (ผู้ตาย) ลากรถเข็นไม้ ตามหลังรถของ ผู้ต้องหา มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน


พ.ต.ท.ไพฑูรย์ มาศมาลัย รอง ผกก.สส.สภ.บรบือ กล่าวว่า ทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่และได้นำกลุ่มวัยรุ่นที่มีปากเสียงกับนายนิกรในคืนนั้นมาสอบสวนทั้งหมดแล้วไม่มูลเหตุ จึงได้ทำการไล่ภาพวงจรปิดที่รัานค้า เห็นช่วงเวลา 19.30 น.เห็นนายนิกรเข็นรถบรรทุกไม้ผ่านไปหน้าร้าน และสักพักก็มีรถขนไม้วิ่งสวนมา จึงได้ให้ทางชุดสืบสวนจึงได้ลงไปสอบปากคำคนขับรถขนไม้คันดังกล่าว ก็ได้เล่าให้ฟังว่าตนขับผ่านหน้าวัดมาก็เห็นผู้ต้องหา จอดรถจักรยานยนต์ พูดคุยกับนายนิกรอยู่ตรงหัวมุมวัดพอดี ทางชุดสืบสวนจึงได้เชิญผู้ต้องหา มาสอบปากคำ จากนั้นต่อมาก็ยอมรับสารภาพ ว่าโกรธแค้นนายนิกร ที่ชอบมาขโมยไก่ชนตนเอง จึงบันดาลโทสะด้วยการใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว