Categories
ข่าว

หนีออกมาทัน! ไฟไหม้รถพยาบาลสาว กลางเมืองมหาสารคาม เผยเหตุการณ์สุดระทึก

เมื่อเวลาประมาณ 19:20 น.วันที่ 10 ก.ค.64 ศูนย์สั่งการมหาสารคาม รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณหน้าร้านทำความสะอาดกระเป๋า ใกล้ริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมหาสารคาม พร้อมกู้ภัยศรีโสภณ ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุหน้าร้านทำความสะอาดกระเป๋า พบประชาชนจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ไฟไหม้รถยนต์อย่างรุนแรง และช่วยกันหาถังเคมีดับเพลิงมาฉีดระงับไฟแต่เอาไม่อยู่เพราะไฟได้ลุกไหม้อย่างหนัก พอรถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าได้เร่งฉีดน้ำดับไฟอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ควบคุมไฟได้

จากการตรวจสอบเป็นรถยนต์เก๋งฟอร์ด ทะเบียน ญพ 4747 กรุงเทพฯ ไฟได้ไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้ารถเสียหายทั้งหมด ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบต่อไป

จากการสอบถาม นางนภษร ภาธรธุวานนท์ อายุ 42 ปี อาชีพ พยาบาล โรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นเจ้าจองรถและคนขับ เล่าว่า ตนขับรถมากับลูกอีก 3 คน ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุได้แวะเติมน้ำมัน ก่อนที่จะขับมาตามถนน จะกลับบ้านแถวริมคลองสมถวิล จู่ๆได้กลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นเห็นควันพุ่งออกมาจากกระโปรงด้านหน้ารถ จึงตัดสินใจจอดรถข้างทาง พร้อมบอกลูกๆอีก 3 คน ให้รีบลงจากรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ และก็ได้มีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฯมาระงับเหตุ ไม่ให้ไฟไหม้รถเสียหายไปมากกว่านี้ ส่วนรถคันนี้ได้ใช้งานมาแล้วกว่า 8 ปี โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ครั้งนี้