Categories
ข่าว

สลด! หนุ่มจมน้ำดับ ใต้สะพาน อ.บรบือ

เมื่อเวลา 08.25 น.ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.สุระไชย ดำพลงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บรบือ พบศพชายวัยกลางคน จมน้ำเสียชีวิตใต้สะพานทางเข้าบ้านโนนกลาง หมู่11 ต.หนองม่วง อ.บรบือ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือ และ หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ

พบที่เกิดเหตุอยู่ใต้สะพานทาง เข้าหมู่บ้านโนนกลาง มีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง จากตรวจสอบใต้สะพานพบศพชายไทย ทราบชื่อภายหลัง นายไพฑูรย์ นาดเหนือ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านโนนกลาง สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ นอนอยู่ริมน้ำลำห้วย ที่มีน้ำลึกประมาณ หัวเข่า สภาพศพตัวซีดแข็งทื่อ ชาวบ้านนำศพขึ้นจากน้ำมาก่อนหน้านี้ โดยก่อนชันสูตรหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันเชื้อโรคบริเวณที่พบศพ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แพทย์และเจ้าหน้าที่ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย ญาติไม่ติดใจและขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป


จากการสอบสวน นายธานี เมืองพรม พ่อของผู้เสียชีวิตทราบว่านายไพฑูรย์ สติไม่สมประกอบมีประวัติผู้ป่วยจิตเวช และจะชอบมานั่งเล่น หลบร้อนที่ใต้สะพาน แห่งนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านผ่านมา ในช่วงเย็น พบนั่งเล่นอยู่ใต้สะพาน จากนั้น ถึงมีคนมาพบเป็นศพดังกล่าว คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากอาการหน้ามืด ในระหว่างเล่นน้ำ ทำให้พลาดตกลงในน้ำ เสียชีวิตดังกล่าว