Categories
ข่าว

ด่วน! ม.ราชภัฏมหาสารคาม ประกาศ ให้ นร.-นศ.เข้าพื้นที่ ภายใน 1 มิ.ย. กักตัว 14 วัน ก่อนเปิดเทอม

วันที่ 19 พ.ค.64 รองศาสตราจารย์นิรุต ถึงนาค อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ลงนาม ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เรื่อง ให้นักศึกษาเข้าเขตพื้นที่อําเภอเมืองมหาสารคาม ก่อนเปิดภาคการศึกษา ที่ 1/2564

ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้กําหนดให้วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นวันเปิดภาคการศึกษา ที่ 1/2564 นั้น เนื่องจากในปัจจุบันจังหวัดมหาสารคาม มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) และผู้ที่อยู่ในเกณฑ์มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงเป็นจํานวนมาก มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึง ความปลอดภัย สวัสดิภาพ และอนามัยของนักเรียน นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย จึงขอให้นักเรียน และนักศึกษาทุกคนที่มีภูมิลําเนาอยู่นอกเขตอําเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ต่างจังหวัด หรือเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง เดินทางเข้าเขตพื้นที่อําเภอเมืองมหาสารคาม ภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม และเพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าเรียนทันวันเปิดภาคการศึกษาตามที่มหาวิทยาลัยกําหนด

ทั้งนี้ หากนักศึกษาอยู่ร่วมกับบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ให้นักเรียนและนักศึกษา กักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ประกาศ ณ วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564