Categories
ข่าว

ตำรวจล่อซื้อยา! ยิงล้อรถคนร้าย ไปต่อไม่ได้ ฝากชาวบ้าน ก่อนทิ้งรถหนี จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 28 เม.ย. 64 พ.ต.ท.สุวรรณ นูเพ็ง สารวัตรใหญ่ สภ.ดอนหว่าน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน บ้านโคกก่อ ม.12 ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่ามีรถยนต์แบบอเนกประสงค์ ยี่ห้อฮอนด้า HRV ทะเบียน 5กญ 504 กรุงเทพ จอดอยู่ข้างรั้วบ้านสภาพยางหน้าแตกโดนยิงมา ใกล้กับดอนปู่ตาของหมู่บ้าน จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ

สอบถาม นางจำปา อายุ 43 ปี ชาว ต.โคกก่อ เล่าว่า ช่วงเวลา 04.30 น.ได้มีชายเดินเข้าภายในบ้านของตนที่ใต้ต้นไม้แล้วตะโกนเรียก ตนเลยออกมาดูที่หน้าบ้าน ชายคนดังกล่าวก็บอกว่าน้าๆ ผมขอฝากรถแน่เด้อ ไม่ร้านซ่อมรถอยู่ไหน ตนเลยบอกว่ามีอยู่กลางหมู่บ้านแต่ตอนนี้ตี 4 คงยังไม่เปิดหรอก

ชายดังกล่าว พูดอีกว่า พอดีพวกผมไปเที่ยวกันมาถูกเขาไล่ยิงรถมายางเลยแตก ตนเลยบอกว่าช่วงเช้า ผู้ใหญ่บ้านมาก็จะมาจะบอกให้ แต่ตนเองก็ไม่กล้าออกจากบ้านมาหรอก จนเช้าถึงได้บอกผู้ใหญ่บ้านให้ไปดูแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายคนดังกล่าว ก็ได้เดินออกไป โดยมีรถจักรยานยนต์มารับไป

จากนั้นช่วงเช้า ชาวบ้านก็ไปพบห่อยาบ้า ในป่าโดยซ่อนเอาไว้ในพงป่าห่างจากรถไปประมาณ 200 เมตร จึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดู แล้วนำออกมาวางไว้ที่หน้ารถคันดังกล่าว

ทางด้านพ.ต.ท.สุวรรณ นูเพ็ง สารวัตรใหญ่ สภ.ดอนหว่าน จึงได้ประสานไปทาง สภ.เมืองมหาสารคาม เลยได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนมีเหตุล่อซื้อยาบ้ากันจึงได้ให้ทางพนักงานสอบสวนของ สภ.เมือง มหาสารคาม มาดำเนินคดี

ทางด้าน ร.ต.อ.ธนวรรธน์ วรพัฒน์รัชฏากุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ก็ได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่รถยนต์คันดังกล่าวจอดมาพร้อมกับชุด ปปส.สภ.เมืองมหาสารคาม ว่า ได้มีการล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณวัดป่าหนองปลิง อ.เมือง ห่างจากจุดที่รถจอดไปประมาณ 3 กม. เมื่อช่วงเวลา 00.30 น.แล้วคนร้ายไหวตัวทันได้หนีขึ้นรถแล้วขับหนีออกจากวัดป่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ยิงที่ยางรถทั้งหน้าและหลัง แต่ก็ไม่สามารถหยุดรถคันดังกล่าว โดยได้ทำการไล่ตามกันแต่ถนนมืดมากเลยพัดหลงกัน จนกระทั่งช่วงเช้าได้มีชาวบ้านมาแจ้งว่ามีรถถูกยิงยางมาจอดไว้ที่บ้านโคกก่อ จึงได้ตามมานำเอารถและยาบ้าห่อดังกล่าว นำกลับไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อทำการสอบสวนและตามหาเจ้าของรถต่อไป

https://youtu.be/uxSBAl5x7Ro