Categories
ข่าว

ผวาโควิด!! มมส ตรวจเชิงรุกนิสิตที่ไปตามไทม์ไลน์ หลังพบผู้ป่วยในจังหวัดเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดำเนินการเปิดพื้นที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ โดยวิธีการ Swab แก่บุคลากร นิสิต นักเรียน ที่ใกล้ชิดกับบุคคลผู้ติดเชื้อโควิด-19 และไปยังสถานที่ ตาม Time line ที่ได้มีประกาศแจ้ง พร้อมให้คำปรึกษา โดยมีกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยเดินทางมาตรวจจำนวนมาก ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ขามเรียง)

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีความห่วงใย นิสิต บุคลากรทุกคน จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลสุทธาเวช ดำเนินการเปิดพื้นที่ตรวจคัดกรองและให้คำปรึกษาทันที เพื่อเป็นการติดตามสอบสวนโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มดำเนินการตรวจคัดกรองในวันนี้ 10 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ทุกคนที่มาตรวจจะต้องสังเกตตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก ร่างกายผิดปกติจะต้องรีบไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที รวมถึงต้องปฏิบัติตนตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รศ.ดร.ประยุกต์ กล่าว

สำหรับบุคลากร นิสิต นักเรียน ที่ใกล้ชิดกับบุคคลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปยังสถานที่ ตาม Time line ที่ประกาศและยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรอง จากโรงพยาบาลสุทธาเวช ในวันนี้ สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองในวันอาทิตย์ที่11 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารพลศึกษา ม.มหาสารคาม (เขตพื้นที่ขามเรียง)