Categories
ข่าว

ทลายโกดัง!! ยึดย าบ้ า 8 ล้านเม็ด เครือข่ายภาคเหนือ กระจายลงใต้

วันที่ 23 มีนาคม จ.ปทุมธานี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจโกดังแห่งหนึ่งพื้นที่หลังติดตามขบวนรถยนต์ต้องสงสัยว่าเป็นกลุ่มที่ลอบขนยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนจพบว่ามีการนำรถมาจอดที่โกดังแห่งนี้ จึงแสดงตัวเข้าจับ พร้อมตรวจค้นรถและพบว่า มียาเสพติดซุกซ่อนในถุงดำหลายถุงรวมกว่า 8ล้านเม็ด จับผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดได้อีกจำนวน 7 คน

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าการจับครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดเฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มค้ายาเสพติดจนพบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ จากพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล จึงติดตามรถต้องสงสัย มาจนถึงที่โกดังรับซื้อของเก่าเเห่งหนึ่งจ.ปทุมธานี

สอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่า รับจ้างขนยาเสพติด คนละ10,000 -20,000 บาท โดยนัดหมายรับยาเสพติดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จากทีมขนยาที่มาจากภาคเหนืออีกทีมเพื่อนำมาเก็บไว้ที่โกดังก่อนจะกระจายให้กับกลุ่มผู้ค้ายาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลรวมถึงส่งต่อไปยังภาคใต้ เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาส่วนใหญที่ถูกจับครั้งนี้มีประวัติเคยถูกจับข้อหาค้าเสพติดมาเเล้ว

จากข้อมูลการสืบสวนพบว่ากลุ่มลำเลียงยาเสพติดนี้ เป็นของเครือข่ายค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือ และยังมีความเชื่อมโยงกับ นายโล่ง เเซ่ลี้ อดีตนักการเมืองท้องถิ่นในจ.พะเยา ซึ่งเป็นนักค้ายาสพติดรายสำคัญที่กำลังหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลเครือข่ายจับตัวการร่วมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด