Categories
ข่าว

สายลับ! ตร.มหาสารคาม ปลอมตัวเป็นพระ จับกุมพ่อค้ายา กว่าห้าหมื่นเม็ด เผยเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 16 มีค 64 ที่ สภ. วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล. ต. ต. ดิเรก จิตอร่ามผบก. ภ. จว. มหาสารคาม พ. ต. อ. ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก. สภ. วาปีปทุม พร้อมชุดจับกุม คือ ร.ต.อ. สมควร ปริตรวา รอง สว. สส. ฯ ที่ลงทุนปลอมตัวเป็น พระภิกษุสงฆ์เข้าไปทำการจับกุม นายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปีบ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 3 ต. ลาดพัฒนา อ. เมือง จ. มหาสารคาม และนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 1 ต. โคกสีทองหลาง อ. วาปีปทุมจ. มหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 52,872 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่น Jazz สีดำหมายเลขทะเบียน กฉ 5298 มหาสารคาม รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันรุ่น Almera สีขาวหมายเลขทะเบียน กน 6817 ร้อยเอ็ด โทรศัพท์ใช้ในการติดต่อซื้อขายจำหน่ายยาบ้าจำนวน 5 เครื่อง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเหตุเกิดบริเวณภายในวัดปากน้ำหมู่ที่ 1 ต. หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ. มหาสารคาม และขยายผลจับกุมไปที่บ้านเช่าเลขที่ 21 หมู่ที่ 18 ต. สีแก้ว อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด


โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 64 เวลา จากการสืบสวนรับแจ้งจากสายลับ นายสุริโย และนายศักดิ์ศรี เพิ่งพ้นโทษยาเสพติดมีออกมาจากเรือนจำ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ. วาปีปทุม จ. มหาสารคาม โดยใช้รถยนต์ นายสุริโยจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณวัดปากน้ำ ต. หนองไฮ อ. วาปีปทุม จ. มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุมและซุ่มดู โดย ร.ต.อ. สมควร ปริตรวา รองสว. สส. ฯ ปลอมตัวเป็นพระในวัดปากน้ำ พร้อมกับสายลับ

เมื่อนายสุโย นำยาบ้ามาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 3,069 เม็ด และนายสุริโยฯ ได้ให้การว่าได้ร่วมกับนายศักดิ์ศรีฯ ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่โดยมีนางแอ่วเป็นคนสั่งการและได้เช่าบ้านร่วมกันไว้ที่ อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด และขณะนั้นนายศักดิ์ศรี ได้พักอยู่บ้านเช่าเลขที่ 61 หมู่ที่ 18 ต. สีแก้ว อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด และมียาบ้าเหลืออยู่เพื่อรอจำหน่าย จึงได้ยินยอมและนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดยาบ้าที่เหลือที่บ้านดังกล่าว

พบยาบ้าอยู่ภายในบ้านดังกล่าวจำนวน 200 เม็ด กับนายศักดิ์ศรี และตรวจค้นรถรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน พบยาบ้าอีกจำนวน 24 มัด (มัดละ2,000 เม็ด) ซุกซ่อนเอาไว้ฝากระโปรงหลังรถ พบในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลอยู่ในรถ 4 ถุงรวมยาบ้าจำนวน 49,758 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 52,827 เม็ด

ทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ. เขมราฐ จ. อุบลราชธานี โดยมีนางแอ๋ว ชาวอ. กันทารารมย์ จ. ศรีสะเกษ เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้า เป็นจำนวน 1,200,000 เม็ด บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐ และนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆที่นางแอ๋ว สั่งการในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ โดยนางแอ๋วได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาว จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. วาปีปทุม ดำเนินคดีต่อไป