Categories
ข่าว

ระทึก บขส.มหาสารคาม ตร.จับเครือข่ายยาเสพติด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2564 พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้เข้าทำการจับกุมตัว นายอติคุณ หรือฮอต ทักษิณ อายุ 21 ปี , นายทศรินทร์ หรืออ่ำ สุดตะนา อายุ 26 ปี และนายณัฐกร หรืออ๊อฟ พัฒเพ็ง อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนทั้งสิ้น 2,160 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และ รถยนต์ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว หมายทะเบียน บม 7320 มหาสารคาม จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ บริเวณถนนทางด้านทิศตะวันออก ของ สถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ถ.ริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จว.มหาสารคาม และ บริเวณซุ้มไก่ ช.สวนใหญ่ บ.ตลาดม่วง ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งว่าจะมีการนำยาบ้ามาส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม โดยสายลับได้เดินทางมาแจ้งพร้อมวางแผนในการล่อซื้อยาบ้า จากเอเย่นต์รายหนึ่ง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ พบนายอติคุณ หรือฮอต นั่งอยู่บริเวณถนนทางด้านทิศตะวันออก ของสถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นคนเดียวกับสายลับแจ้งว่าจะนำยาบ้ามาส่ง จึงขอเข้าตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 590 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่เก็บของ ใต้พวงมาลัยทางด้านขวามือของ รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนและขยายผล ทราบว่าได้ร่วมกับนายทศรินทร์ หรืออ่ำ และ นายณัฐกร หรืออ๊อฟ นำยาบ้ามาเพื่อทำการจำหน่าย และยาบ้าส่วนหนึ่งซุกซ่อนไว้ที่คอกไก่ ช.สวนใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ.ตลาดม่วง ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบ นายทศรินทร์ หรืออ่ำ และนายณัฐกร หรืออ๊อฟ อยู่ที่คอกไก่ดังกล่าว พร้อมนำพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดยาบ้าที่เหลือ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวนทั้งสิ้น 2,160 เม็ด

จากการสอบสวนนายอติคุณ หรือฮอต ให้การว่า เมื่อประมาณ 5 วัน ก่อนหน้าที่จะถูกจับกุมได้มีการติดต่อนำยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด โดยนำมาทิ้งไว้ที่ในเขต อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เพื่อให้ไปทำการจำหน่ายต่อ โดยคิดราคายาบ้าเป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท จากนั้นได้แบ่งยาบ้านายทศรินทร์ หรืออ่ำ และนายณัฐกร หรืออ๊อฟ ไปซุกซ่อน ก่อนเดินทางมาเพื่อมาส่งมอบยาบ้าให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นสายลับของเจ้าหน้าที่ ที่สถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ก็ได้ถูกตรวจค้นจับกุมเสียก่อนดังกล่าว

ทั้งนี้นายอติคุณ หรือฮอต เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุมได้เมื่อวันที่ 6 ส.ค.61พร้อมยาบ้า 35 เม็ด และพึ่งพ้นโทษได้ไม่นานกลับมามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่ไม่รอดถูกจับกุมอีกครั้ง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป