Categories
ข่าว

สืบสานประเพณี!! กาฬสินธุ์ ลุยจัดงานมหกรรมโปงลางแพรวา งานกาชาด (16 – 25 มี.ค.)

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 5/2564 ซึ่งมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุม นายเลิศบุศย์ กองทอง นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีนายอภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเลขานุการ

ที่ประชุมได้รายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ นอกจากนี้ยังได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึง มติ ครม. เห็นชอบให้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 การรายงานผลการ ประเมินการปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ซึ่งพบว่า ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงปฏิบัติ ตามแนวทาง 3 ข้อหลัก ได้แก่การสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย การล้างมือและทำความสะอาด และการตรวจวัดอุณหภูมิ ยังทำได้ดี ส่วนการเว้นระยะห่าง การเข้าไปในพื้นที่แออัด และการอยู่บ้านยังต่ำกว่าร้อยละ 90 นอกจากนี้ยังได้มีการเสนอวาระพิจารณา ให้ความเห็นชอบในการจัดงานมหกรรมโปงลางแพรวาและงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2564

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เป็นการสืบสานงานประเพณี และส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงเห็นชอบให้มีการจัดงานมหกรรมโปงลางแพรวาและงานกาชาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 16-25 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ได้กำหนดมาตรการป้องกันที่เข้มงวด ทั้งการคัดกรอง การปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และการตรวจหาเชื้อผู้ที่มาจากกลุ่มเสี่ยง