Categories
ข่าว

จับหนุ่มวัย 22 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ค้ายาในพื้นที่มหาสารคาม

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 2564 ที่บริเวณริมถนน บ้านโนนข่า ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ร.ต.ท.จุฑามาศ ลายพรหม รอง สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจับร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอัษฎา หรือบอส ภูแข็ง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 3 ต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ถือไว้อยู่ในมือข้างซ้าย ซึ่งนายอัษฎาเตรียมไว้เพื่อที่จะทำการจำหน่ายในราคา 5,000 บาท พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน

จากนั้น นายอัษฎา ได้พาตำรวจไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 57 หมู่ที่ 4 บ.โนนตูม ต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด จว.กาฬสินธุ์ พบของกลางยาบ้า จำนวน 470 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ห้องเก็บของภายในบ้านพักเพื่อที่จะรอทำการจำหน่าย จึงถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งว่ามีชายวัยรุ่น เดินทางมาจากพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ มีพฤติการณ์ในการนำยาบ้ามาทำการจำหน่ายในเขต อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จึงส่งสายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้า จำนวน 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 5,000 บาท และได้นัดหมายบริเวณริมถนน บ้านโนนข่า ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายอัษฎา นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ จึงขอตรวจค้นปรากฏว่าได้พบ ยาบ้า 200 เม็ด และ โทรศัพท์มือถือ

ต่อมาเมื่อทำการสืบสวนขยายผลทราบว่านายอัษฎา ได้พักอาศัยอยู่กับแฟน ที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 4 บ.โนนตูม ต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นหมู่บ้านเขตติดต่อกับ บ.โนนข่า ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งที่บ้านพักอาศัยดังกล่าวนายอัษฎา ได้ซุกซ่อนเอายาบ้าจำนวนหนึ่งไว้อยู่เพื่อที่จะรอทำการจำหน่าย และได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึด ยาบ้า จำนวน 470 เม็ด ซึ่งหลังจากตรวจค้นจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป